ลุ้น! เลขาราชวิทยาลัยฯ เล็งเปิดจองวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" รอบประชาชนเร็วนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เผย เตรียมเปิดจองวัคซีนโควิด "ซิโนฟาร์ม" รอบสำหรับประชาชนทั่วไป เร็วนี้ 2-3 สัปดาห์จะแจ้งแนวทางให้ทราบ

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2564 ศาสตราจารย์ นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก Nithi Mahanonda ระบุว่า 

"วันนี้ได้จัดสรรวัคซีน ชิโนฟาร์ม วัคซีนตัวเลือกเป็นชุดแรก วัคซีนนี้มีองค์กรต่างๆมาช่วยจัดหาให้แทนงบประมาณประเทศของพวกเรา วันที่ 20 มิถุนายนนี้ วัคซีนมาถึง ใช้เวลาตรวจสอบกันวันสองวันแล้วเริ่มกระจายวางแผนเริ่มฉีดวันแรกวันที่ 25 มิถุนายน 2564 

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ กาง 4 กฎเหล็ก ขาย "ซิโนฟาร์ม" โดสละ 888 บาท รวมประกันผลข้างเคียง ต้องฉีดฟรี!

“ซิโนฟาร์ม” เข้าไทย 1 ล้านโดส มิ.ย.นี้ ราชวิทยาลัยฯ ย้ำเป็นวัคซีนทางเลือกยังไม่เคาะราคา

 

ทางคณะกรรมการและคณะทำงานจัดสรรได้จัดสรรเบื้องต้นสำหรับผู้ที่ยื่นคำขอมาในวันที่ 14 และ 15 มิถุนายน แบ่งตามกลุ่มต่างๆ เป็นจำนวนสัดส่วนตามภาพที่ส่งมา

องค์กร/นิติบุคคลใดอยากรู้สถานะว่าได้รับจัดสรรในชุดแรกนี้หรือไม่ เข้าไปตรวจสอบตามลิ้งค์ได้ที่ https://vaccine.cra.ac.th สำหรับคนที่ได้รับการจัดสรรแล้วโปรดเข้าไปตรวจดูอีเมล์เพื่อทำตามขั้นตอนที่แจ้งไว้ในอินโฟร์กราฟิกให้ครบด้วย และช่วยตรวจอีเมล์ใน junk mail ด้วยนะครับ 

สำหรับผู้ที่ยื่นในวันที่ 14 และ 15 แต่ยังไม่ได้รับการจัดสรร ขอเวลาทางคณะทำงานตรวจสอบและจัดกลุ่มกิจการให้ท่านก่อนแล้วจะค่อยๆทะยอย จัดสรรให้ในอาทิตย์หน้า เช่นเดียวกับผู้ที่ยื่นความประสงค์มาในวันที่ 16 17 และ 18 มิถุนายน

องค์กรที่อาจจะช้ากว่าคนอื่นคือองค์กรที่ยื่นมาเป็นกลุ่มเช่นสภาหอการค้า สภาอุตสาหกรรม และ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งราชวิทยาลัยกำลังประสานให้ท่านทำการจัดกลุ่ม และทำแผนมาเพื่อราชวิทยาลัยจะได้ทำการจัดสรรให้ได้ตามลำดับความรีบด่วนและปริมาณวัคซีนที่มีครับ

สำหรับในกรณีรายบุคคลที่สอบถามกันมามากนั้น ขอเวลาจัดสรรให้กลุ่มต่างๆนี้ก่อนอีกสัก สองสามอาทิตย์จะแจ้งแนวทางให้ทราบนะครับ เข้าใจว่าทุกคนมีความหวังที่จะได้รับการฉีดวัคซีนกันมาก ทางราชวิทยาลัยจะพยายามเต็มที่ในการจัดหาวัคซีนมาให้ได้มากและเร็วที่สุดครับ แต่ยังขอยืนยันว่า วัคซีนที่ดีที่สุดก็ยังคือวัคซีนที่อยู่ในตัวเราแล้ว ได้คิวที่ไหน ฉีดที่นั่นเลย อย่าลังเล วัคซีนทุกชนิดดีเหมือนกันหมดครับ"

นิธิ มหานนท์ 18 มิถุนายน 2564

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ