คนงานหนีแคมป์ดื่มเหล้าเหตุแพร่โควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม่ค้ารอบไซต์งานก่อสร้างสยามสแควร์ เผยสาเหตุโควิดระบาดมาจากคนงานหนีแคมป์ดื่มเหล้า ด้าน ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน ย้ำไซต์ก่อสร้างห่างแคมป์ ควบคุมการระบาดยาก

ไซต์งานก่อสร้างบริษัท พรพระนคร ย่านสยามสแควร์ ฝั่งตรงข้ามศูนย์การค้ามาบุญครอง  วันนี้เปิดไซต์งานก่อสร้างวันแรก มีคนงานมาทำงานเพียง 20 คนเท่านั้น  หลังจากที่สัปดาห์ที่แล้วพบผู้ติดเชื้อโควิด-19  จำนวน  121 คน จากคนงานทั้งหมดประมาณ 200 คน

หนึ่งในแม่ค้าขายอาหารริมทางเท้า   นางนวลปางค์ แจ่มจำปา เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เธอและคนงานที่ไซต์งานก่อสร้างนี้ รู้จักมักคุ้นกันเป็นอย่างดี เพราะตอนพักกลางวัน คนงานจะออกมาซื้ออาหารที่ร้านของเธอ

ปากคำ“คนงานแคมป์หลักสี่”เหตุโควิด-19 ระบาด

ชาวบ้านปิดร้านหนี โควิด-19 แคมป์คนงานหลักสี่

 

หนึ่งในแม่ค้าขายอาหารริมทางเท้า   นางนวลปางค์ แจ่มจำปา เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เธอและคนงานที่ไซต์งานก่อสร้างนี้ รู้จักมักคุ้นกันเป็นอย่างดี เพราะตอนพักกลางวัน คนงานจะออกมาซื้ออาหารที่ร้านของเธอ โดยรอบนี้เป็นรอบที่ 3 แล้วที่สำนักงานเขตปทุมวัน สั่งปิดไซต์งานก่อสร้างแห่งนี้ ซึ่งทั้ง 3 ครั้งมีสาเหตุมาจากเรื่องเดียวกันคือ คนงานกลับไปยังแคมป์ที่พัก จะหนีออกมาดื่มเหล้ากับแคมป์คนงาน ไซต์ก่อสร้างอื่น

สอดคล้องกับคนขับรถตุ๊กตุ๊ก  บอกว่าจะมีรถรับส่งคนงาน 3 ช่วงเวลา คือเช้า เย็น และกลางดึก ส่งตามแคมป์ต่างๆ ในกรุงเทพฯ  ซึ่งเคยคุยกับคนงานว่าส่วนใหญ่จะพักอยู่ที่แคมป์พระราม 9  ดินแดง  และพระราม 5 อาศัยอยู่รวมกันเป็นครอบครัว

ทีมข่าวติดต่อขอสัมภาษณ์ หัวหน้าแคมป์คนงานก่อสร้าง ซึ่งปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ แต่ยอมรับว่าแม้จะออกมาตรการเข้มงวด จัดรถรับส่งระหว่างไซต์งานก่อสร้างและแคมป์คนงาน แต่ก็ยังมีช่องว่างให้เกิดความเสี่ยงจนติดเชื้อโควิด กลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ พร้อมกับเปิดใจว่า ตนเองก็ติดเชื้อโควิดเช่นกัน หลังจากนี้ต้องทบทวนมาตรการต่างๆใหม่อีกครั้ง

สำหรับเขตปทุมวัน มีไซต์งานก่อสร้างทั้งหมด 21 ไซต์งาน แบ่งเป็นไซต์งานขนาดใหญ่ มีคนงานมากกว่า 200 คน จำนวน 6 ไซต์งาน และไซต์งานขนาดเล็ก ที่มีคนงาน 20-30 คน 15 ไซต์งาน โดยไซต์งานที่อยู่ใกล้ที่สุดอีกแห่งอยู่ภายในสยามสแควร์ ห่างออกไปเพียง 100 เมตร

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ