หลายพื้นที่ เริ่มเปิดลงทะเบียนฉีด “ซิโนฟาร์ม” หลังได้รับจัดสรร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วัคซีนโควิด-19 ของ บ. ซิโนฟาร์ม (Sinopharm) ที่นำเข้าโดย ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวน 1 ล้านโดส เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว ล่าสุดหลายจังหวัดที่ได้สั่งจองซื้อไว้ เริ่มทยอยเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนฉีดวัคซีนฟรี

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ กาง 4 กฎเหล็ก ขาย "ซิโนฟาร์ม" โดสละ 888 บาท รวมประกันผลข้างเคียง ต้องฉีดฟรี!

ถึงไทยแล้ว "วัคซีนซิโนฟาร์ม" ล็อตแรก 1 ล้านโดสแรกพร้อมฉีด

ลุ้น! เลขาราชวิทยาลัยฯ เล็งเปิดจองวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" รอบประชาชนเร็วนี้

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ประกาศนำเข้าวัคซีนทางเลือกของ บริษัท ซิโนฟาร์ม (Sinopharm) จากประเทศจีน โดยได้เปิดให้ทุกองค์กรยื่นความประสงค์ขอจัดสรรวัคซีนระยะที่ 1 เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน และปิดให้ลงทะเบียนยื่นความประสงค์เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา 

 ล่าสุด วัคซีน ซิโนฟาร์ม จำนวน 1 ล้านโดส ขนส่งมาจากเมืองปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เดินทางถึงประเทศไทยแล้วเมื่อวันที่  20 มิถุนายนที่ผ่านมา

 

ขณะที่เดียวกัน ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้ประกาศการจัดสรรวัคซีนตัวเลือก ซิโนฟาร์ม ระยะที่ 1 ครั้งที่ 1 ให้กับองค์กรและบริษัทที่ยื่นความประสงค์เข้ามา ระหว่างวันที่ 14-15 มิถุนายน 2564 ตามประเภทธุรกิจ ความต่อเนื่องในการดำเนินธุรกิจที่มีผลต่อการขับเคลื่อนประเทศ และพื้นที่ความเสี่ยง

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า ขณะนี้เริ่มมีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เดินทางสั่งจองซื้อ วัคซีน ซิโนฟาร์ม ร่วมถึงมีการเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเข้ารับวัคซีนได้ฟรีแล้ว เช่น 

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี ได้ออกประกาศจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี  เรื่องขั้นตอนการลงทะเบียน ขอรับการฉีดวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" ด้วยวันที่ 21-23 มิถุนายน 2564 เวลา 09.00 -16.00 น.องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ได้เปิดรับการลงทะเบียนวัคซีน"ซิโนฟาร์ม" ณ สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีบริเวณชั้นล่างอาคารสำนักงาน  หรือสำนักงานสาธารณสุขอำเภอทุกอำเภอ , เทศบาล หรือ อบต. ใกล้บ้านท่าน เพื่อความสะดวกและรวดเร็วและห่างไกลจากโควิด-19 ท่านสามารถลงทะเบียนทางออนไลน์ตามขั้นตอนดังนี้..โดยคลิกมาที่ลิงค์นี้ https://forms.gle/aBCoKTGnFgU6uf9z7 หรือสแกน QR Code

เทศบาลนครรังสิต ประกาศ เชิญประชาชนที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่เทศบาลนครรังสิต ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด-19 (วัคซีนทางเลือก ซิโนฟาร์ม) ของเทศบาลนครรังสิต โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น โดย ผู้มีสิทธิลงทะเบียนวัคซีน มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป  มีทะเบียนบ้านในพื้นที่เทศบาลนครรังสิต ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19ทุกชนิด เปิดลงทะเบียน วันที่ 21 มิถุนายน 2564  (เวลา10.00น.) ปิดลงทะเบียน วันที่ 25 มิถุนายน 2564 (เวลา16.00น.) (หรือจนกว่ายอดจองครบจำนวน)

ช่องทางการลงทะเบียน (ลงเพียงช่องทางเดียว)

1.ผ่านช่องทางออนไลน์ “สะดวกที่สุด ลดความแออัด” https://forms.gle/6NaFcMevG9CSHchr8 *หลังเข้าหน้าลงทะเบียนแล้ว โปรดกรอกข้อมูลส่วนตัว เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ และข้อมูลสุขภาพ ตามความเป็นจริง  กดยืนยันการประสงค์ฉีดวัคซีน และกดส่ง

2. จุดบริการลงทะเบียน ใกล้ที่ไหน ไปที่นั่น “ไม่มีสมาร์ทโฟน ไม่สะดวกลงเอง ไม่ใช่ปัญหา” อาคารสำนักงานเทศบาลนครรังสิต ชั้น 1, ศูนย์บริการสาธารณสุขในสังกัดเทศบาลนครรังสิต ทั้ง 5 แห่ง  เป็นการอำนวยความสะดวก เพื่อลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ โปรดเตรียมบัตรประชาชน และเบอร์โทรศัพท์ เพื่อใช้ในการลงทะเบียน

หลังการลงทะเบียน เมื่อข้อมูลเข้าสู่ระบบ และได้วันเวลาการเข้ารับการฉีดวัคซีนแล้ว จากทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ทางระบบจะมีการส่งsms แจ้งวัน เวลา สถานที่ ในการเข้ารับการฉีดวัคซีนต่อไป 

 

เมื่อวานนี้ 21 มิ.ย. 64 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า  การจัดสรรวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์มอยู่ระหว่างการตรวจสอบโดยจะเริ่มฉีดเข็มแรกที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ในวันที่ 25 มิถุนายน 2564 จำนวน 6,400 คน ซึ่งทาง อบจ.อยู่ระหว่างการประสานงานคาดว่าน่าจะฉีดให้ประชาชนปทุมในวันที่ 26 มิ.ย. นี้ ที่ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต โดยคาดว่าจะเปิดให้ประชาชน สามารถลงทะเบียนได้ที่ลิงก์เพจเฟซบุ๊ก “องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี” ซึ่งจะเปิดให้ลงทะเบียนได้ในวันที่ 22 มิ.ย. 64

 

 

องค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง ประกาศ เชิญคนตรังรับวัคซีนป้องกันโควิด-19 และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ เปิดลงทะเบียน 2 ช่องทาง

1. ลงชื่อ ณ ที่ทำการท้องถิ่นที่อาศัยอยู่ เช่น เทศบาล, อบต. ในวันจันทร์ 21 มิถุนายน 2564 **(เฉพาะกลุ่ม (1) กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตลาดสด-ตลาดนัด / ร้านเสริมสวยทั้ง 10 อำเภอ)

2. ลงทะเบียนออนไลน์ ผ่านการสแกน QR Code แต่ละกลุ่ม

  • กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตลาดสด-ตลาดนัด / ร้านเสริมสวยทั้ง 10 อำเภอ
  • กลุ่มขนส่งสาธารณะ วินมอเตอร์ไซด์ / รถตู้โดยสาร / ตุ๊กตุ๊ก / รถโดยสารประจำทาง / ขนส่งอาหาร
  • กลุ่มผู้นำท้องถิ่น /ฝ่ายปกครอง/ ชรบ. / เจ้าหน้าที่สังกัด อปท.
  • กลุ่มอาสาสมัคร (อสม./ อพม./ กู้ชีพ-กู้ภัย)
  • กลุ่มบุคลากรทางการศึกษา
  • กลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวตรัง และร้านอาหาร
  • กลุ่มพนักงานธนาคาร
  • ประชาชนทั่วไปที่ประสงค์ฉีดวัคซีน
  • หลังจากนี้จะมีการอนุมัติและจัดสรรผ่านคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรัง

หมายเหตุ: 1. เป็นผู้มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป 2. มีภูมิลำเนาในจังหวัดตรัง 3. ไม่เคยลงทะเบียนผ่านแอพ “หมอพร้อม” 4. มีคุณสมบัติตามกลุ่มเป้าหมาย 5. หากมีผู้ประสงค์รับวัคซีนจำนวนเกินที่กำหนด รายชื่อจะถูกส่งต่อขอรับการจัดสรรวัคซีนหลักผ่าน ศบค.ตรัง

 

เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เตรียมเปิดให้ประชาชนในพื้นที่เขตเมืองพัทยา ลงทะเบียนรับวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวน 100,000 โดส ในวันที่ 28 มิถุนายน - 2 กรกฎาคม 2564   

 

Photo : Robert ATANASOVSKI / AFP

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ