คนไข้ปกปิดข้อมูล ทำสาวท้อง 8 เดือนติดโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดอ่างทอง ต้องปิดตึกสูตินารีเวช และกักตัวแพทย์ พยาบาลหลายคน หลังมีผู้ป่วยคนหนึ่งเข้ามารักษาแล้วปกปิดไทม์ไลน์ ก่อนจะพบว่าติดเชื้อโควิด -19 ที่น่าเป็นห่วงคือ มีหญิงท้อง 8 เดือน ที่รักษาตัวอยู่เตียงติดกัน ติดเชื้อจากผู้ป่วยคนนี้ด้วย ซึ่งหลังทราบว่าติดโควิด เธอร้องให้หนัก เพราะกังวลว่าจะกระทบถึงลูกในครรภ์

ผู้หญิงคนนี้อัดคลิประบายความในใจ หลังทราบว่าเธอติดเชื้อโควิด -19 จากผู้ป่วยอีกคนที่รักษาตัวอยู่เตียงข้างๆ ซึ่งปกปิดข้อมูลจนทำให้เธอที่ตั้งท้อง 8 เดือนและนอนพักรักษาตัวอยู่ที่ตึกสูตินารีเวช โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดอ่างทอง ต้องติดเชื้อโควิดไปด้วย เธอเล่าว่าตั้งครรภ์ได้ 8 เดือนและเข้าตรวจรักษาตัวที่โรงพยาบาล เพราะมีภาวะโรคเบาหวานในครรภ์ มีภาวะที่จะคลอดก่อนกำหนดจึงต้องนอนพักรักษาตัว

รพ.นครพิงค์ ทำคลอดผู้ป่วยติดโควิด สำเร็จ

ชำแหละ ระบบคัดกรองโควิดพบมีปัญหาทุกขั้นตอน

เธอเข้ารักษาตัวเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา และต่อมาวันที่ 15 มิถุนายนมีผู้ป่วยเข้ามารับการรักษาและนอนพักอยู่เตียงใกล้กัน ก่อนจะพบว่าผู้ป่วยคนนั้นติดเชื้อโควิด-19 และปกปิดข้อมูล ไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ ทำให้ผู้ป่วยในตึกสูตินารีเวช และเจ้าหน้าที่มีความเสียงสูงและต้องเข้าตรวจคัดกรองโควิดเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน

การตรวจโควิด-19 ครั้งแรกของเธอผลออกมาเป็นลบ หลังจากนั้นตรวจซ้ำผลออกมาเป็นบวก เธอติดเชื้อไปด้วย หลังทราบผลเธอร็สึกกลัว และเป็นห่วงลูกๆที่บ้านอีก 3 คน ตอนนี้ไม่ทราบว่าจะต้องอะไรก่อน รู้สึกเป็นทุกข์และอยากกลับบ้าน จึงอยากทราบว่าใครจะรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นได้บ้าง

ขณะที่บุคลากรทางการแพทย์คนหนึ่ง โพสต์ระบายความในใจหลังผู้ป่วยที่เข้ามารักษาตัว  ปกปิดข้อมูล จนทำให้มีเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย ต้องถูกกักตัวถึง 50 คน และต้องปิดตึกผู้ป่วยเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ รวมถึงเพิ่มภาระให้กับโรงพยาบาลในจุดอื่นๆ ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง จึงอยากให้ผู้ป่วยที่เข้ามารักษาไม่ปกติข้อมูลและไม่ต้องกลัวความผิด ในโพสต์บุคคลากรทางการแพทย์คนนี้ติดแฮชแทก  #59ชีวิตต้องรอด ซึ่งทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจเจ้าหน้าที่จำนวนมาก รวมถึงตำหนิผู้ป่วยที่ปกปิดข้อมูล และทำให้เกิดความเสียหาย

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ