คนงานทอผ้าประท้วงขอหยุด หลังติดโควิด 60 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คนงานบริษัทเย็บผ้าแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี ประท้วงขอให้หยุดงาน หลังพบผู้ติดเชื้อในโรงงานกว่า 60 คน หวาดกลัวว่าเชื้อจะแพร่กระจาย

วันนี้ 28 มิ.ย. 2564 บรรยากาศหน้าโรงงานเป็นไปด้วยความตึงเครียด หลังคนงานทั้งชายและหญิงที่เดินทางมาถึงหน้าโรงงาน  แต่ไม่กล้าเข้าไปทำงาน  หลังพบว่ามีเพื่อนพนักงานติดเชื้อโควิด-19 จำนวนกว่า 60 คน  ทำให้คนงานที่เดินทางมาถึงโรงงานรวมตัวกันประท้วง เรียกร้องให้เจ้าของโรงงานปิดกิจการ เพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ 

โดยตัวแทนพนักงานบอกว่า เมื่อคืนวานนี้ มีเจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล สวมชุด PPE นำรถตู้ 2 คัน มารับคนงานชายหญิงกว่า 60 คนที่ติดเชื้อโควิค-19 ไปรักษาตัวในโรงพยายาลสนาม

ขอนแก่น พบชายเร่ร่อนติดโควิด-19 เดินทางมาจากกทม. เร่งสอบไทม์ไลน์

Home Isolation วิธีปฎิบัติตัวผู้ป่วยโควิดเมื่อจำเป็นต้องกักตัวที่บ้าน

กระทั่งช่วงเช้าทางโรงงานยังคงเปิดทำงานปกติ สร้างความกังวลให้กับคนงานอย่างมาก เพราะยังมีผู้ที่ตรวจคัดกรองรอผลยืนยันอีกจำนวนหนึ่ง จึงต้องการให้โรงงานหยุดงานเพื่อป้องกันการระบาดไว้ก่อน เพราะหากเข้าไปทำงานตอนนี้อาจมีความเสี่ยงจะติดเชื้อเพิ่มขึ้นได้  แต่หลังการเจรจาทางโรงงานไม่ยินยอมให้หยุดงาน แถมยังมีคำสั่งออกมาว่าถ้าใครหยุดงานจะไม่จ่ายค่าแรง ทำให้คนงานเกือบทั้งหมดรวมตัวอยู่ด้านหน้าลานอเนกประสงค์ ไม่ยอมเข้าทำงาน

ชลบุรี พุ่งไม่หยุด ติดเชื้อรายใหม่ 390 ราย เช็ก 10 สถานที่เสี่ยง 3 อำเภอ ตลาด-สระว่ายน้ำ-ร้านค้า

มาตรการเยียวยา 6 จว. 3 กิจการ จ่าย 4 ประเภท ให้เพิ่ม 2,000 - 3,000 "คนละครึ่งเฟส 3" ไม่เลื่อน 1ก.ค....

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ