สลด! รพ.รับตัวหนุ่มติดโควิดอาการหนัก อยู่ร่วมกัน 6 คน คาดติดทั้งบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สลด! รพ.ปากเกร็ด รับตัวหนุ่มติดโควิดอาการหนัก หายใจลำบาก เดินไม่ไหว อยู่ร่วมกัน 6 คน คาดติดทั้งบ้าน

วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โฟสต์รูปภาพผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นชาย นอนรักษาตัวอยู่ภายในบ้านพัก ขยับตัวไม่ได้ พร้อมระบุข้อความว่า “สงสารน้อง ทำได้แค่พยักหน้า #อยู่ใกล้แค่นี้แต่ช่วยอะไรน้องไม่ได้เลย *** สรุปคือรถไม่มี เตียงไม่มี *** ตอนนี้ถ้าจะติดต่อช่วยเหลือน้อง โทร 062-860xxxx ชื่อ อุมได้เลยคะ”

ศูนย์เด็กเล็กขอนแก่น ติดโควิด 42 ราย เสี่ยงสูงอีก 300 คน แพทย์เผยเป็นสายพันธุ์ที่ไม่เคยเจอ

ศบค.วอนผู้เดินทางจากพื้นที่เสี่ยง “กักตัว-งดสังสรรค์”

 

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 30 มิ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าตรวจสอบชุมชนสลัมติดกับมัสยิดประเสริฐอิสลาม ถนนเลี่ยงเมืองปากเกร็ด ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังพบว่า มีผู้โพสต์ข้อความขอให้ช่วยเหลือ ครอบครัวๆ หนึ่งที่อาศัยอยู่ร่วมกัน 6 คน และติดเชื้อโควิด-19 ทั้งครอบครัว โดยผู้เป็นพ่อและแม่ถูกส่งตัวไปรักษายังโรงพยาบาลก่อนหน้านี้แล้ว ภายในบ้านจึงเหลือเพียงพี่น้อง 4 ชีวิต คือนายเอ อายุ 33 ปีนายบี อายุ 30 ปี นายซี อายุ 29 ปี และนางสาวดา อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในอำเภอปากเกร็ด โดยพบว่า นายซี น้องชายคนที่ 3 มีอาการหนักหายใจติดขัด ทานข้าวไม่ลง ไข้ขึ้นสูง นอนซมอยู่ในบ้าน

เพื่อนบ้านทุกๆ คนพยายามติดต่อหน่วยงานของรัฐ และตามโรงพยาบาลต่างๆ รวมทั้งโทรสายด่วน 1668 และ 1669 แต่ไม่สามารถติดต่อได้เลย ชาวบ้านเกรงว่านายซี อาจจะไม่รอดภายในคืนนี้หากไม่ได้รับการส่งตัวรักษาอย่างเร่งด่วน ถึงได้โพสต์เรื่องราวลงในโลกออนไลน์ เพื่อขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาช่วยเหลือ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้โทรติดต่อ ประสานไปยังนายสมยศ  วิชากร นายอำเภอปากเกร็ด เพื่อแจ้งให้ทราบถึงเรื่องราวดังกล่าว ทันทีที่นายสมยศทราบเรื่อง จึงได้เร่งรีบประสานไปที่โรงพยาบาลปากเกร็ด ให้หลังอีก 1 ชั่วโมง รถตู้พยาบาลจากโรงพยาบาลปากเกร็ด เปิดไซเรนวิ่งเข้าไปในมัสยิด โดยมีเจ้าหน้าที่สวมชุด PPE พร้อมทั้งนำตัวนายซี ซึ่งอาการหนักมีพี่ชาย 2 คน ช่วยพยุงออกมาส่งที่รถพยาบาล ก่อนนำตัวเข้าไปรักษายังโรงพยาบาลสนาม

ขณะที่พี่น้องอีก 3 คนคือนายเอ นายบี และนางสาวดา ซึ่งคาดว่าทั้งหมดน่าจะติดเชื้อโควิด-19 แล้วอย่างแน่นอน เพราะต่างมีอาการไอ เจ็บคอ มีไข้   โดยทั้ง 3 คน ได้ไปตรวจหาเชื้อมาแล้วก่อนหน้านี้อยู่ระหว่างรอฟังผล ซึ่งชาวบ้านเองรวมทั้งครอบครัวๆนี้ ต่างก็เชื่อว่าทั้งหมด 6 คนในครอบครัว ติดเชื้อโควิด-19 จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องประสานเร่งเข้าตรวจสอบ และช่วยเหลือพี่น้องที่เหลือทั้ง 3 คน ด้วย

นายธงชัย ปุ่มไม้ อายุ 30 ปี  ผู้ที่คอยช่วยเหลือประสานหน่วยงานให้มารับตัวกล่าวว่า น้องไปติดโควิด-19 แล้วนำเชื้อเข้ามาบ้านจนติดพ่อ-แม่ และคนในครอบครัว ทำให้ติดทั้งครอบครัว ทางพ่อ-แม่มีโรงพยาบาลรับตัวไปรักษาแล้วตอนนี้เหลืออยู่ในบ้านเป็นพี่น้องกัน 4 คน มีน้องอยู่ 1 คนที่อาการหนักมากตนกับเพื่อนบ้านช่วยกันแจ้งให้มารับตัวไปรักษามาหลายที่แล้วแต่ไม่มีใครช่วยได้บอกว่าเตียงเต็ม ตนจึงตัดสินใจแจ้งผู้สื่อข่าวให้ช่วยประชาสัมพันธ์ให้ตอนนี้มีรถของโรงพยาบาลมารับไปแล้วโดยทางผู้สื่อข่าวได้ประสานทางนายอำเภอปากเกร็ดให้ช่วยประสานงานเอารถมารับต้องขอขอบคุณท่านนายอำเภอปากเกร็ด แทนครอบครัวคนป่วยด้วยส่วนคนที่อาการหนักหายใจไม่ออกลุกนั่งไม่ได้ต้องนอนอย่างเดียวคิดว่าเชื้อน่าจะลงปอด ตอนนี้รับออกไปได้แค่ 1 คนส่วนอีก 3 คนเริ่มมีอาการคิดว่าน่าจะติดเชื้อเหมือนกัน

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ