ททท. แจง งานเลี้ยงภูเก็ต ทำตามมาตรการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากวานนี้ ครม.ยกทีมไปเปิด “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” จากนั้นมีการเผยแพร่ภาพงานเลี้ยงสังสรรค์ นั่งทานอาหารและมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อยู่บนโต๊ะอาหาร จนทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ ทีมข่าวPPTv ตรวจสอบไปยัง บุคคลในภาพ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว ชี้แจงว่า งานนี้ เป็นงานเลี้ยง ที่หน่วยงานภายใต้สังกัด อย่าง ททท. เป็นผู้จัดจริง

ภาพบนเวที คือ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว ลักษณะคล้ายกำลังกล่าวเปิดงานอยู่บนเวที มีตัวหนังสือการจัดงานด้านบนเวที ว่า Welcome dinner Phuket Sandbox และมีผู้ร่วมงานนั่งทานอาหาร และมีเครื่องดื่มแอลกฮอล์ บนโต๊ะอาหารด้วย

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว ชี้แจ้งกับพีพีทีวีว่า การจัดงานดังกล่าว มีแม่งาน คือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ สภาหอการค้าไทย ซึ่งเป็นงานเลี้ยงต้อนรับ นักท่องเที่ยวไทยกลุ่มแรกที่จัดทริปทัวร์ มาเที่ยวภูเก็ต 

 

“พิพัฒน์” แจงดราม่า งานเลี้ยง “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์”

ก.การท่องเที่ยวฯ ชง ครม. เดินหน้า “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ไม่หวั่นโควิดแอฟฟริกาใต้ระบาด

คือ กลุ่มสมาชิกหอการค้าทั่วประเทศ และทุกคนก็ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขในพื้นที่ คือ ห้ามรวมกลุ่มเกิน 200 คน

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. อีกหนึ่งคนที่ร่วมในงานดังกล่าว อธิบายเพิ่มเติมว่า งานจัดขึ้นที่ร้านอาหารกันเอง 2  จ.ภูเก็ต เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Hug Thais Hug Phuket ของเอกชนที่สนับสนุนแผนการเปิดประเทศภายใน 120 วันของรัฐบาล ซึ่งทางททท. มีส่วนสนับสนุนในด้านค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าอาหาร 300 บาทต่อคน รวม180 คน ประมาณ 54,000 บาท ซึ่งเป็นงบประมาณในส่วนของการสนับสนุนหอการค้า ตามความร่วมมือที่มีการเซนต์ MOU กระตุ้นให้เกิดการเดินทางในประเทศไปก่อนหน้านี้

ส่วนประเด็นดราม่า มีเครื่องดื่มแอลกอออล์ ว่า หน่วยงานรัฐใช้งบประมาณไม่เหมาะสม ททท. ชี้แจงว่า เอกชนเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายเองในส่วนนั้น 

สอดคล้องกับ นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาชิกหอการค้า จัดทริปทัวร์มาภูเก็ตกันเอง  เพื่อมาสำรวจความพร้อมของ ภูเก็ต ซึ่งงานเลี้ยงนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมกระตุ้นการเดินทางของคนไทย และในวันนี้เอง สมาชิกหอการค้า ก็ยังคงประชุมและท่องเที่ยวในพื้นที่อื่นๆด้วยตลอด3วัน  และทุกคนที่อยู่ในงานก็ได้รับวัคซีนแล้ว

ภาพดังกล่าวทำให้ หลายคนตั้งคำถามเปรียบเทียบถึงความแตกต่าในพื้นที่กทม.  ซึ่งทีมข่าวเปรียบเทียบมาตรการในร้านอาหาร ในกทม. และ ภูเก็ต เพื่อให้เห็นภาพชัดเจนขึ้น ซึ่งทั้ง 2 พื้นที่มีมาตรการที่แตกต่างกันชัดเจน เนื่องจาก ภูเก็ต คนในพื้นที่ฉีดวัคซีนเกิน 70 % ถือว่ามีภูมิคุ้มกันหมู่ และทุกคนที่เข้าภูเก็ต จะต้องได้รับวัคซีนครบโดส หรือมีผลตรวจเป็นลบ

ยกตัวอย่างเช่น  กทม. ยังคงห้ามนั่งทานอาหาร เครื่องดื่ม และให้ซื้อกลับบ้านได้เท่านั้น / ขณะที่ ภูเก็ต ทานอาหาร และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ร้านถึงเวลา 23.00 น.  แต่ต้องจำกัดจำนวนลูกค้า และเว้นระยะห่าง

กทม. ห้ามรวมกลุ่มเกิน 20 คน   ขณะที่ ภูเก็ต รวมกลุ่มได้สูงสุด 200 คน โดยไม่ต้องขออนุญาต

กทม. งดจัดกิจกรรม จัดเลี้ยง หรือ งานรื่นเริง ขณะที่ ภูเก็ต รวมกลุ่มสังสรรค์ในพื้นที่สาธารณะชายหาดได้ แต่ต้องปฎิบัติตามกฎหมายกำหนด

เน้นย้ำว่า ทุกกิจกรรมจะมีรายละเอียดในการทำกิจกรรม หากนักท่องเที่ยวฝ่าฝืนก็จะมีโทษตามกฎหมาย

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ