ชายวัย 64 ฉีด“แอสตร้าเซเนก้า” เข็มแรกช็อกเสียชีวิตในบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พ่อเฒ่า 64 ป่วยโรคไต หมอนัดไปฉีดวัคซีน “แอสตร้าเซเนก้า” เข็มแรก ไม่มีอาการผิดปกติ ผ่านไป 24 ชม. หลังจากกินข้าวกลางวันเสร็จ หายใจไม่ออก ช็อกหมดสติ ลูกสาวรีบเข้าช่วยปั๊มหัวใจ แต่พ่อเฒ่าเสียชีวิตแล้ว ลูกสาวร่ำไห้สาเหตุน่าจะมาจากฉีดวัคซีน ตำรวจส่งศพไปชันสูตรที่ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่นเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง

วันที่ 3 กรกฎาคม 2564 เวลา 13.10 น.  ร.ต.อ.พอดี ไชยคำหาญ รอง สว.สอบสวน  สภ.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุ มีคนฉีดวัคซีนเข็มแรก ชักหมดสติและเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 166/110 หมู่บ้านเอื้ออารี  ต.หมูม่น จึงพร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบศพนายอัครเดช ทองคำ อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 134 หมู่ 13 ต.บ้านธาตุ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี นอนเสียชีวิตอยู่กลางบ้าน ใกล้กับโต๊ะกินข้าว 

วัคซีนโควิด “แอสตร้าเซเนก้า” ป้องกัน “สายพันธุ์เดลตา” ได้ในระดับที่สูง

สธ.รับ “แอสตราเซเนกา” เริ่มไม่พอบางพื้นที่ ขอรอเข็มสองไปก่อน ยันฉีดเข็มแรกเพียงพอแล้ว

สภาพศพสวมผ้าขาวม้าผืนเดียว ตามร่างกายไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย โดยมีลูกสาว 2 คน  นั่งร้องไห้ระงมข้างศพพ่อ และมีเพื่อนบ้านมาแสดงความเสียใจและคอยปลอบใจภรรยาผู้ตาย

น.ส.วันทนีย์ ทองคำ อายุ 41ปี ลูกสาวผู้ตาย ให้การว่า พ่อป่วยเป็นความดัน และโรคไต ฟอกไตประจำ ก่อนเกิดเหตุ เมื่อวานนี้หมอโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง โทรมาแจ้งว่า พ่อได้สิทธิ์ฉีดวัคซีน “แอสตร้าเซเนก้า” พ่ออยากฉีดเพื่อสร้างภูมิต้านทานให้ตัวเอง ตนจึงพาพ่อไปฉีดวันที่ 2 กรกฎาคม เวลา 13.30 น. เข็มแรก และนัดฉีดเข็มที่ 2 วันที่ 24 กันยายน 2564 หลังฉีดก็ไม่มีผลข้างเคียง พ่อบอกว่าไม่เป็นไร ไม่เจ็บ ตนยังดีใจที่พ่อไม่มีอาการข้างเคียง แต่ไม่ชะล่าใจ ต้องดูอาการ 3 วัน พอถึงบ้านพ่อมีอาการหน้าซีด

น.ส.วันทนีย์ ให้การต่อว่า พอตื่นเช้ามีอาการ หน้าซีด กระวนกระวาย หายใจไม่สะดวก  หลังจากกินข้าวเที่ยงเสร็จ พ่อมีอาการหายใจไม่สะดวก แล้วช็อกหมดสติล้มลงข้างโต๊ะกินข้าว ลักษณะลิ้นจุกปาก น้องสาวช่วยด้วยการปั๊มหัวใจ แต่ไม่มีอาการดีขึ้น จึงโทรขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ชีพ แต่พ่อก็เสียชีวิตแล้ว   “จึงคิดว่าสาเหตุเกิดจากการฉีดวัคซีน “แอสตร้าเซเนก้า” เพราะแม้ว่าพ่อจะป่วยเป็นโรคไต ไปฟอกไตตลอด ก็ไม่เคยมีอาการแบบนี้ แต่หลังจากพ่อไปฉีดวัคซีนมาครบ 24 ชม. พ่อก็ช็อกหมดสติและเสียชีวิต เชื่อว่าเกิดจากการฉีดวัคซีนแน่นอน”

ร.ต.อ.พอดี ไชยคำหาญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.นาข่า ได้ให้อาสากู้ภัย นำศพนายอัครเดช ไปที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อส่งต่อไปแผนกนิติเวช โรงพยาบาลศรีนครินทร์ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ