“วราวุธ-ปลัดทส.”ขอกักตัว หลังร่วมงานภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“รัฐมนตรีฯ” พร้อม “ปลัดทส.” กักตัว หลังพบความเสี่ยงจากร่วมเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เผยผลตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19

วันนี้ 7 ก.ค. 2564นายปิ่นสักก์ สุรัสวดี โฆษกประจำกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า จากการที่ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) และนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปกท.ทส.) ได้ร่วมคณะเดินทางไปตรวจติดตามความพร้อมการเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ภายใต้โครงการภูเก็ตแซนด์บอกซ์ (Phuket Sandbox) เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา และได้ร่วมคณะนายกรัฐมนตรีเปิดโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา

เปิดไทม์ไลน์ ปธ.หอการค้าสุรินทร์ ทัวร์หลายงาน เซลฟี่ "บิ๊กตู่" ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ก่อนพบเชื้อโควิด-19...

“บิ๊กตู่” กักตัว 14 วัน หลังถ่ายรูปร่วม ปธ.หอการค้าสุรินทร์ติดโควิด

โดยการเดินทางทั้ง 2 ครั้ง ได้มีข่าวพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากเที่ยวบิน VZ314 ซึ่งเป็นเที่ยวบินขากลับจากภูเก็ตเมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 2564 และมีผู้แจ้งว่าติดเชื้อโควิด-19 หลังกลับจากร่วมเปิดโครงการภูเก็ตแซนด์บอกซ์เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2564

จากทั้ง 2 เหตุการณ์ดังกล่าว ท่านรัฐมนตรีว่าการฯ และท่านปลัดกระทรวงฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อกระแสข่าวที่เกิดขึ้น โดยได้เข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทันทีหลังจากที่ได้ทราบข่าวในวันที่ 30 มิ.ย. 2564 ณ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ซึ่งผลจากการตรวจในครั้งแรกปรากฎว่า ทั้ง 2 ท่านและผู้ติดตาม ไม่พบเชื้อโควิด-19 และหลังจากนั้นได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซ้ำอีกครั้งเมื่อได้รับทราบข่าวในวันที่ 6 ก.ค. 2564 ซึ่งผลจากการตรวจในครั้งที่ 2 นี้ ยังคงปรากฎผลว่า ท่านรัฐมนตรีฯ วราวุธ และท่านปลัดฯ จตุพร พร้อมคณะผู้ติดตาม ไม่พบการติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ทั้ง นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ยกเลิกภารกิจที่ต้องเข้าร่วมทั้งหมดตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 2564 ที่ผ่านมา เพื่อกักตัวตามมาตรการดังกล่าว แต่ยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์ปัญหาด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตเม็ดพลาสติกอย่างใกล้ชิด เพื่อให้การสั่งการต่าง ๆ ยังคงดำเนินการได้อย่างทันท่วงทีเพื่อสวัสดิภาพของพี่น้องประชาชน

นอกจากนี้ ยังคงปฏิบัติภารกิจเฉพาะที่สามารถเข้าร่วมประชุมผ่านระบบการประชุมทางไกล Video Conference ได้เท่านั้น ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความมั่นใจในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ก่อนกลับมาปฏิบัติภารกิจตามปกติอีกครั้ง

นายกฯ รับนทท. ณ สนามบินภูเก็ต

"บิ๊กตู่" โพสต์ภาพมุมสูง เปิดใจ "เสี่ยงแต่ต้องยอม" เปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เริ่ม 120 วัน ดีเดย์เปิดประ...

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ