ประชาชน แห่ต่อคิวรอตรวจโควิด-19 ข้ามคืน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จุดให้บริการตรวจโควิดฟรี ของ กทม. ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ที่มีภาพประชาชนมากางเต็นท์ กางร่ม รอต่อคิวข้ามคืน

วันที่ 9 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน กทม. ยังคงมีประชาชนมารอต่อคิวกันเป็นจำนวนมาก จากการสอบถามคนในพื้นที่บอกว่าบางคนมารอตั้งแต่ 22.00-23.00 น.ของเมื่อวานนี้ ( 8ก.ค.)  และ พบว่าหลายคนมีสัมภาระส่วนตัวกันมาด้วย บางคนนำเสื่อมาปูรอต่อคิว บางคนถือหมอนและผ้าห่มมาด้วย ซึ่งโดยภาพรวมแล้วบรรยากาศไม่ค่อยต่างไปจากเมื่อวานนี้

ความจริงวันนี้ หาที่ตรวจไม่ได้ เตียงก็ไม่มี จนตายก่อน

“อนุทิน” แจ้ง กทม. ดูแลคนรอตรวจโควิดข้ามคืน หน้าวัดพระศรีมหาธาตุฯ

จุดตรวจที่วัดศรีมหาธาตุฯ จุดนี้ กทม. และ สปคม. กรมควบคุมโรค ได้จัดเป็นศูนย์บริการตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุกฟรี สำหรับประชาชนทั่วไป (สัญชาติไทยเท่านั้น) โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยเริ่มให้บริการ ตั้งแต่วันที่ 5-11 ก.ค. นี้ ไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. โดยรับวอล์กอิน วันละ 900 คน

ขณะที่ ตลาดมหานาค ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดที่ให้บริการตรวจโควิดฟรี โดยจุดนี้จำกัดการตรวจให้ประชาชนวันละ 500 คน พบว่ามีประชาชนจำนวนมาก มายืนรอต่อคิวท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมา  บางคนสวมเสื้อกันฝน บางคนยืนถือร่มจากการสอบประชาชนในพื้นที่บอกว่าคนมารอต่อคิวกันตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น.ของเมื่อวานนี้

วิกฤต! ติดเชื้อโควิด-19 พุ่ง 9,276 รายเสียชีวิต 72 ราย นายกฯถกศบค.วันนี้ “จับตาล็อกดาวน์”

จากการสอบถามหนึ่งในประชาชนที่มารอต่อคิว บอกว่าเธอมารอต่อคิวให้พ่อ ตั้งแต่เวลาประมาณ 22.00 น.เนื่องจากมีญาติที่ใกล้ชิดติดโควิด-19 จึงกังวลว่าพ่ออาจจะติดเชื้อด้วย เพราะพ่อเริ่มมีอาการเล็กน้อย ส่วนสามีของเธอก็อยู่ในกลุ่มที่เสี่ยง ที่เริ่มมีอาการลิ้นไม่รับรสแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้สามีเธอเคยจะไปตรวจที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แต่โรงพยาบาลไม่รับตรวจเนื่องจากไม่มีเตียงรองรับ ซึ่งตอนนี้สามีเธอก็ยังไปทำงานอยู่เนื่องจากบริษัทบอกว่าต้องมีใบรองแพทย์ว่าติดเชื้อเท่านั้นถึงจะหยุดงานได้

ประชาชนทนสู้! นอนตากยุงตากฝน รอตรวจโควิด-19 หน้าวัดพระศรีมหาธาตุ

นอกจากนี้ยังพบว่าคนที่มารอตรวจโควิด-19 ส่วนใหญ่ได้รับความเสี่ยงจากคนใกล้ชิด และเข้าไม่ถึงบริการตรวจโควิดที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เนื่องจากปัญหาทางด้านการเงิน รวมถึงปัญหาที่โรงพยาบาลบอกว่าตรวจให้ไม่ได้แล้ว จึงมองว่าจุดให้บริการตรวจโควิดฟรี ของหน่วยงานรัฐเป็นความหวังเดียว แม้ว่าจะมีประชาชาอีกหลายคนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงมาร่วมตัวกันจำนวนมากก็ตาม ดังนั้นหากเป็นไปได้ก็อยากให้ภาครัฐขยายจุดตรวจหรือเพิ่มจำนวนการตรวจให้มากขึ้น รวมถึงปรับปรุงการบริหารจัดการหน้างานให้ดีกว่านี้ ไม่เช่นนั้นจะยิ่งเป็นการเพิ่มความเสี่ยงในการติดเชื่อโควิดให้คนที่มารอต่อคิวมากขึ้น

 สำหรับจุดให้บริการตรวจโควิดฟรี ของ กทม. วันนี้ (9 ก.ค.) ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป มีทั้งหมด 5 จุด คือ ตลาดมหานาค เขตดุสิต วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน วัดพลมานีย์ เขตลาดกระบัง วัดบางขุนเทียนนอก เขตจอมทอง และตลาดบางแคร์ภิรมย์ เขตบางแค

คอนเทนต์แนะนำ
ประชาชนทนสู้! นอนตากยุงตากฝน รอตรวจโควิด-19 หน้าวัดพระศรีมหาธาตุ

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ