โควิด-19 คร่าชีวิตพยาบาล แม้ฉีดซิโนแวค ครบ 2 เข็ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เศร้า พยาบาลด่านหน้าติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิต แม้จะฉีดวัคซีนซิโนแวค ครบแล้ว 2 เข็ม

มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ถึงความสูญเสียครั้งใหญ่ครอบครัว เมื่อลูกพี่ลูกน้อง ที่เป็นของบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาลด่านหน้าต่อสู้โควิดต้องเสียชีวิต แม้จะฉีดวัคซีนซิโนแวคแล้วถึง 2 เข็ม ท่ามกลางความอาลัยเศร้าเสียใจของครอบครัวและเพื่อนร่วมงาน

 ผู้โพสต์ ระบุว่า ผู้ตายเป็นพยาบาล cohort ward อายุ 30 ปี สุขภาพแข็งแรงดี ติดเชื้อจากการทำงาน ดูแลผู้ป่วยโควิดอย่างขยันขันแข็ง และ ได้รับวัคซีน ซิโนแวค ครบ 2 โดสแล้ว

แจงแล้ว! คนไข้นอนพื้น รพ.บุษราคัม ผอ.รับเตียงเต็ม เร่งระบายแล้ว

ยอดพุ่ง! ชลบุรีติดโควิด +381 ราย เปิดอีก 22 สถานที่เสี่ยงแพร่โรค

วัคซีนที่ผู้ใหญ่ในกระทรวงบอกว่าสามารถลดความรุนแรงของโรค ลดการตายได้ วันนี้น้องเราเสียแล้ว แค่เพียงอาทิตย์เดียวเท่านั้น มันอดคิดไม่ได้จริงๆว่าถ้าได้รับวัคซีนที่มีประสิทธิภาพดีกว่านี้ เราคงจะไม่เสียน้องไป

จากนั้น ก็มีคนเข้าไปคอมเม้นท์ ในเรื่องดังกล่าวจำนวนมาก โดยมีการวิพากษ์วิจารณ เรื่องวัคซีน และ แสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิต

ขณะที่ ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุสรุปได้ว่าวัคซีนชิโนแว็ค หลังจากฉีดสองเข็มจะเห็นภูมิคุ้มกันที่ยับยั้งไวรัสได้ที่ 30 วัน หลังจากฉีดเข็มที่สอง ในระยะแรก ที่พวกเราทำงานจะไม่ค่อยเห็นบุคลากรทางสาธารณสุขติดเชื้อเท่าไหร่และที่ติดอาการไม่ค่อยมากแต่แน่นอนแพร่เชื้อไปให้คนอื่นได้โดยมีปริมาณไวรัสนจำนวนสูง

ในระยะต่อมาพวกเราเริ่มติดเชื้อกันมากขึ้นเรื่อยๆ ที่พวกเราร้องขอวัคซีนบูสเตอร์ เข็มที่สามและให้ข้อมูลว่าเมื่อฉีดเข็มที่สามด้วยวัคซีนที่ต่างจากชิโนแวค ไปแล้วจะทำให้ภูมิสูงขึ้นมากและทนทานต่ออัลฟ่าและเดลต้าได้

ด้านกระทรวงสาธารณสุข ให้ข้อมูลถึงเรื่องดังกล่าวว่า รับทราบเรื่องแล้ว และอยู่ระหว่างรอผลการประชุมของคณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง เพื่อสรุปหาสาเหตุอีกครั้ง

รับด.ญ. 9 ขวบป่วยโควิด-19 กลับรักษาบ้านเกิด ส่วนแม่เด็กเสียชีวิต รพ.มหาราช เตียงเต็ม

เศร้า! หญิงท้องติดโควิด-19 ผ่าคลอดลูกรอดแม่เสียชีวิต

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ