"วัดเสาธงหิน" น้ำมันเผาศพไม่พอวอนช่วยเหลือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตัวเลขยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด -19 ที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ทำให้วัดหลายแห่งเริ่มประสบปัญหา เรื่องการให้บริการเผาศพ อย่างที่ “วัดเสาธงหิน” ขาดแคลนน้ำมันเตาเผา วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

“วัดเสาธงหิน” ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เป็นหนึ่งในวัดที่เข้าร่วมโครงการเผาศพผู้เสียชีวิตจากเชื้อโควิดฟรี โดยตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงปัจจุบัน มีปริมาณผู้เสียชีวิตเข้ามาจำนวนมาก ทำให้ตอนนี้ทางวัดขาดปัจจัยที่จะซื้อน้ำมันมาเผาศพ 

พระครูปลัดไพฑูรย์ ฐิตาวิทูโร เจ้าอาวาสวัดเสาธงหิน บอกว่ามีศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เข้ามาเผานานแล้ว ทางวัดตั้งใจทำให้โยมทุกท่าน ถ้าเข้ามาที่วัดจะไม่มีค่าใช้จ่ายแม้แต่บาทเดียว เพราะมีปัจจัยของญาติโยมที่เป็นผู้ใจบุญเข้ามาบริจาคซื้อโลงศพและบริจาคให้ศพผู้ยากไร้ 

เศร้า! หญิงท้องติดโควิด-19 ผ่าคลอดลูกรอดแม่เสียชีวิต

วัดนนทบุรี รับบริจาคโลง หลังเผาศพโควิด-19 แน่น

แต่ช่วงนี้มีศพผู้ติดเชื้อโควิดเข้ามาเยอะมาก  การเผาศพแต่ละวันจะใช้น้ำมันทั้งหมด 250 ลิตรต่อ 1 ศพจะใช้น้ำมันในการเผา 80 ลิตร ใช้เวลาในการเผาประมาณ 3 ชั่วโมง แล้วแต่ว่าศพมีรูปร่างเล็กหรือใหญ่ทำให้ทางวัดเริ่มประสบปัญหาเรื่องน้ำมันเผาศพไม่เพียงพอ จึงอยากขอสนับสนุนปัจจัยในส่วนนี้

สำหรับวัดเสาธงหิน แต่ละวันจะมีศพเข้ามาเผาที่วัดประมาณ 3-4 ศพ ทำให้น้ำมันเชื้อเพลิงที่มีไม่เพียงพอ ที่ผ่านมาทางวัดเสาธงหินมีภาระค่าใช้จ่ายซื้อน้ำมันวันละประมาณ 20,000 บาท จึงฝากประชาสัมพันธ์ถึงผู้ใจบุญ หากต้องการร่วมสนับสนุนปัจจัยสามารถติดต่อทางเพจของทาง “วัดเสาธงหิน” หรือเข้ามาที่วัดได้โดยตรง

เจ้าอาวาสวัดบางม่วงเผยเมรุชำรุด เดือนเดียวเผา 40 ศพ

แพทย์ เผย เสียชีวิตจากโควิด ทำพิธีศพได้ 1 วัน

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ