กระจกเงา ให้ผู้ป่วยโควิด-19 ยืมถังออกซิเจน ฟรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ต้องยอมรับว่าขณะนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 อยู่ระหว่างรอเตียงหลายคน บางคนอาการหนักจนต้องใช้ถังออกซิเจนช่วยหายใจ มูลนิธิกระจกเงาจึงประกาศให้ยืมถังออกซิเจนฟรี สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ล่าสุดมูลนิธิกระจกเงาเผยมีผู้ป่วยติดต่อมาแล้วกว่า 10 คน

ชายคนนี้เป็นหัวหน้างานของผู้ป่วยโควิด-19 ที่ติดต่อเข้ามาขอยืมถังออกซิเจนกับมูลนิธิกระจกเงาเพื่อนำไปให้ลูกน้องที่อยู่ระหว่างรอเตียง ซึ่งจำเป็นต้องใช้ถังออกซิเจนช่วยหายใจ

ทีมข่าวสอบถาม ทราบเบื้องต้นว่า ลูกน้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อและพบผลเป็นบวก ติดเชื้อ วันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา จากนั้นหายใจไม่สะดวก ต้องใช้ออกซิเจนช่วยหายใจ ทันทีที่เห็นมูลนิธิกระจกเงาประกาศในเฟซบุ๊กจึงรีบติดต่อเข้ามาทันที

ตั้งจุดตรวจ 147 จุด คุมเข้ม 10 จังหวัด ห้ามออกเคหะสถาน 21.00-04.00 น.

ปิดมอเตอร์เวย์สาย 7-สาย 9 เวลา 21.00-04.00 น.เริ่มเที่ยงคืน 12 ก.ค. นี้

ทีมข่าวพีพีทีวี พูดคุยกับ นายธนพล ทรงพุฒิ หัวหน้าโครงการจัดการภัยพิบัติ ภาคประชาชน มูลนิธิกระจกเงา เปิดเผยว่า เดิมมูลนิธิฯ มีถังออกซิเจนไว้ใช้สำหรับผู้ป่วยติดเตียงอยู่แล้ว และในช่วงสถานการณ์โควิด-19 มีผู้ป่วยอยู่ระหว่างรอเตียงและรอเข้ารับการรักษาจำนวนมาก ผู้ป่วยบางคนหายใจติดขัดและลำบากจึงนำถังออกซิเจนเข้ามาช่วยสนับสนุนผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการหนักได้

ขณะนี้มูลนิธิกระจกเงามีถังออกซิเจนอยู่ประมาณ 20 ถัง แต่ละถังมีอายุการใช้งานไม่เกิน 5 ปี ขณะนี้มีผู้ป่วยที่ต้องการถังออกซิเจนติดต่อเข้ามาแล้ว 12 คน เข้ามารับแล้ว 5 คน  ซึ่งขณะนี้มูลนิธิกระจกเงามีถังออกซิเจน 2 ขนาด คือขนาด 1.5 คิว และ 2 คิว 1 ถังใช้ได้ประมาณ 3-4 ชั่วโมง และผู้ป่วยโควิด 1 คน จะใช้ประมาณ 4-5 ถัง

ผงะ! คลัสเตอร์ตลาดไท พบติดเชื้อเพิ่ม 826 สะสมเกือบ 3 พันราย

ทั้งนี้หากมีผู้ติดต่อเข้ามาขอรับถังออกซิเจน เงื่อนไขคือต้องมารับด้วยตนเอง ผู้ยืมจะต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการอบรมการใช้งานหรือมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญดูแลระหว่างใช้งาน แต่หากไม่มีผู้เชี่ยวชาญก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำผ่านวีดีโอคอลเพื่อให้คำแนะนำติดตามการใช้งานว่ามีความถูกต้องหรือไม่ ซึ่งจะมีการติดตามทุก 2-3 ชั่วโมง  

สำหรับอุปสรรคตอนนี้คือมูลนิธิกระจกเงามีถังออกซิเจนในจำนวนไม่เพียงพอต่อความต้องการเช่น ซึ่งความต้องการมีค่อนข้างสูง สำหรับผู้ที่ยืมถังออกซิเจนไปจะมีการพูดคุยกันก่อนให้นำส่งภายในหนึ่งอาทิตย์เพื่อที่จะได้ส่งต่อให้กับผู้ป่วยที่อยู่ระหว่างรอเตียงต่อไป

นอกเหนือจาก มูลนิธิกระจกเงา ที่เข้ามาช่วยเหลือเรื่องถังออกซิเจนแล้ว ล่าสุด  เพจเฟซบุ๊ก Lotus Oxygen 1992 จำหน่าย เช่า และรับเติมออกซิเจน โพสต์ข้อความ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ อาสาและกู้ภัยต่างๆที่ต้องการเติมออกซิเจน ( แบบถัง ) สามารถเข้ามาเติมได้ฟรี

สาขาอุดมสุข 60

สาขาบางพลี

สาขาบ้านบึง 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม  02-7488124 เพื่อเป็นการช่วยเหลือกัน ในช่วงสถานการณ์ขณะนี้

รวบอดีตทหารเกณฑ์ ราดน้ำมันเตรียมจุดไฟเผาทำเนียบ แค้นรัฐบาลพ่อป่วยโควิด-19 ไม่มีเตียงรักษา

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ