สุดหดหู่! "ตา" ติดโควิดโคม่า รอเตียง 6 วัน กลัวตายในบ้าน เรียกรถพยาบาลส่งราชวิถี รอในรถ 7 ชม.ไม่ได้เข้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วิกฤตเตียงเต็ม รพ.ราชวิถีเกินรับ คุณตาติดโควิด-19 รอเตียง 6วันจนโคม่า กลัวตายในบ้าน นำส่งราชวิถี ถูกปฏิเสธ ต้องนอนรอในรถพยาบาลนาน 7 ชั่วโมง สุดท้ายได้เตียง รพ.สงฆ์ แล้ว

เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยคนหนึ่ง ส่งข้อความทางโซเชียลมีเดีย อ้อนวอนขอความช่วยเหลือ "คุณตาคนหนึ่ง" ที่ป่วยติดเชื้อโควิด-19 และอยู่ในอาการโคม่า หญิงสาวรายนี้เล่าว่า "คุณตาท่านนี้" เป็นผู้ป่วยติดเตียงซึ่งติดเชื้อโควิด-19 อาการวิกฤต ป่วยรอเตียงมา 6 วันแล้ว อาการหนัก​จนไม่สามารถรอได้อีกต่อ เพราะประเมินว่าอาจเสียชีวิตในบ้าน จึงประสานรถพยาบาลมารับในช่วงบ่ายเพื่อส่งรักษารพ.ราชวิถี ซึ่งมีสิทธิบัตรทองที่รพ.นี้ และนำภรรยาที่ติดเชื้อ ส่ง รพ.สนาม

วิจารณ์คลิปคนรอตรวจโควิด-19 แน่นหวั่นแพร่เชื้อ

กรมควบคุมโรค เผย บุคลากรแพทย์ติดโควิด 880 ราย เสียชีวิต 7 ราย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเผยว่า ได้รับการประสานให้ไปรับคุณตา ตั้งแต่ 13.30 น.วันนี้ (11ก.ค.64) ด้วยรถฉุกเฉิน Spirit  เดินทางมาถึง รพ.ราชวิถี ด้วยอาการที่หนักมาก แต่ไม่สามารถนำคุณตาเข้ารักษาได้ รพ.อ้างว่าที่นี่เตียงเต็มจนล้น ไม่มีที่ว่างแล้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยอ้างว่า รับแจ้งจากรพ.ว่า จะเข้าไปรักษาได้ต้องมีเตียงว่าง เช่นผู้ป่วยรายอื่นเสียชีวิต จึงไม่สามารนำผู้ป่วยลงจากรถได้ 

เจ้าหน้าที่ประจำรถพยายาม ในชุดพีพีอี ต้องให้คุณตาที่อาการโคม่า นอนรอในรถอยู่หน้าโรงพยาบาลนานกว่า 7 ชั่วโมง พากลับบ้านก็ไม่มีใครดูแล และคุณตาอาการหนักแล้ว

เจ้าหน้าที่กู้ภัย เล่าว่า ก่อนหน้านี้​ เมื่อมาถึง​ รพ.ออกซิเจนบนรถหมด จึงมีการขอออกซิเจน​ แต่ทางร.พ.ยังไม่ให้ เจ้าหน้าที่ต้องพยายามร้องขอ โวยวายจึงได้มา​ ขณะที่รถถูกจอดกลางแดดเป็นเวลาหลายชั่วโมง เพราะทางรพ.ไม่อนุญาตให้เข็นผู้ป่วยลงมาเด็ดขาด 

ทีมงานบนรถแจ้งว่า​ ก่อนนำผู้ป่วยมา​ ได้รับแจ้งว่ามีการประสานผ่านทางผู้ใหญ่ในรพ.แล้ว แต่พอมาถึงกลับได้รับการตอบปฏิเสธแจ้งว่าเตียงเต็มจนล้นเกินศักยภาพ และเจ้าหน้าที่รพ.ยืนยันว่าไม่ได้รับการประสานใดๆมาก่อน จึงไม่สามารถรับผู้ป่วยได้ 

ต่อมาเวลา 20.10 น.เจ้าหน้าที่ได้รับการประสารนำคุณตา ส่งรักษาตัวที่รพ.สงฆ์ แล้ว 

คอนเทนต์แนะนำ
ฟ้าทะลายโจรสู้โควิด

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ