ครอบครัวกลับจากพื้นที่สีแดง ดื้อไม่ยอมกักตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พ่อแม่ลูก กลับจากพื้นที่สีแดง แต่ไม่ยอมกักตัวที่ศูนย์ประจำตำบล อ้างไม่อยากอยู่ร่วมกับคนอื่น ต่อรองขอกักตัวที่บ้าน จนโต้เถียงกับเจ้าหน้าที่ สุดท้ายก็เดินทางกลับจังหวัดสมุทรปราการ

คลิปเหตุการณ์ ขณะแพทย์โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าพูดคุยกับสามี – ภรรยา คู่หนึ่ง ในตำบลทรัพย์พระยา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ที่เดินทางมาจากจ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดง พร้อมกับลูกอีก 2 คน แต่พอมาถึงไม่ยอมเข้ากักตัวในศูนย์ตามที่กำหนดไว้

โดยครอบครัวนี้ ให้เหตุผลว่าไม่อยากไปปะปนอยู่ร่วมกับคนอื่น เพราะกลัวว่าจะติดเชื้อโควิด และสะดวกจะกักตัวที่บ้านตัวเอง และพร้อมให้เจ้าหน้าที่มาตรวจหาเชื้อที่บ้าน

ไอเดียแม่ ทำห้องให้ลูกสาววัย 6 ขวบ กักตัว 14 วัน

ประเทศใดบ้าง อนุมัติใช้ชุดตรวจ “Rapid Antigen Test” แล้ว

ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามชี้แจงว่าหากใครเดินทางมาจากพื้นที่สีแดง จะต้องเข้ากักตัวในยังสถานที่ของรัฐ ไม่สามารถกักตัวอยู่บ้านได้ หากฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามผลัดเปลี่ยนกันอธิบายอยู่นาน แต่สามี-ภรรยา คู่นี้ก็ไม่ยินยอม สร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้านบางส่วนในพื้นที่ สุดท้ายแล้วทั้งครอบครัวก็ยืนยันว่า ถ้าจะให้ไปกักตัวที่อื่น ก็จะขอเดินทางกลับไปจ.สมุทรปราการ

นางมานิตย์ เรือนกระโทก ผู้ใหญ่บ้านโคกสะอาด ตำบลหนองไทร บอกว่าก่อนหน้านี้ ฝ่ายภรรยาได้ติดต่อมาที่ผู้ใหญ่บ้านว่า จะขอกลับมากักตัวที่บ้าน เพราะมีเอกสารการตรวจโควิดแล้ว  ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้านบอกว่าต้องสอบถามหน่วยงานก่อน   

จนวันที่ 9 ก.ค. ทาง อสม. แจ้งว่าครอบครัวนี้ได้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ซึ่งมาถึงก่อนกำหนด 1 วัน  แล้วไม่แจ้งผู้นำชุมชนหรือเจ้าหน้าที่ทราบ ทางผู้ใหญ่บ้านจึงแจ้งทางอำเภอ และ รพ.สต. เข้าตรวจสอบครอบครัวนี้ก็พบว่าไม่ได้ตรวจโควิด และไม่มีเอกสารยืนยันใดๆ ที่สำคัญยังไม่ได้ฉีดวัคซีนด้วย เจ้าหน้าที่จึงขอให้เข้าไปกักตัวในสถานที่ที่กำหนด จนเกิดเหตุการณ์ตามคลิปที่ปรากฎ 

การตรวจสอบล่าสุดพบว่าบ้านของครอบครัวดังกล่าว ถูกปิดเงียบไม่มีใครอยู่แล้ว เมื่อสอบถามญาติก็ให้ข้อมูลว่าทั้งหมดกลับไปจ.สมุทรปราการแล้ว  เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้รายงานไปยังคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เพื่อตรวจสอบต่อไป

 โดยทางจังหวัดยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ทำตามมาตรการและประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อ  เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ  อยากขอความร่วมมือผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

พบ "สายพันธุ์ผสมในคนคนเดียว" 7 รายแคมป์ก่อสร้างกลางกรุง

เทียบต่างประเทศ อัตราการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของไทย เพียงพอแล้วหรือยัง?

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ