กองขยะเน่าทั่วคูคต เหตุพนง.เก็บขยะติดโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีกหนึ่งปัญหาที่มาควบคู่กับสถานการณ์โควิด คือ ขยะติดเชื้อ ล่าสุด ที่ เทศบาลเมืองคูคต เจอปัญหา กองขยะเน่าเหม็นไม่มีคนเก็บ เพราะ พนักงานเก็บขยะ ติดโควิด และ กักตัวร่วม 40 คน ส่งผลทำให้ ขยะเริ่มเหม็นเน่า ส่งกลิ่นคละคลุ้งไปทั่ว

หลังมีเสียงร้องเรียนจากชาวบ้านเขตเทศบาลเมืองคูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ถึงปัญหากองขยะที่ไม่มีหน่วยงานเข้ามาเก็บไปกำจัดนานร่วม 3 สัปดาห์  ทีมข่าวลงไปสำรวจพื้นที่พบว่ามีกองขยะล้นถังจำนวนมาก โดยเฉพาะเขตชุมชนที่คนอาศัยหนาแน่น ซึ่งบางส่วนเริ่มเน่าเสียและส่งกลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้ง

เช่นที่ริมถนนเสมาฟ้าคราม ชาวบ้านบอกว่าตอนฝนตกน้ำขยะก็ไหลออกมา ตอนแดดออกลมโชยกลิ่นก็เหม็นจนทนไม่ไหว บางทีหมาแมวก็มาค้นจนกระจัดกระจาย

“คนเก็บขยะ” เสี่ยงสัมผัสเชื้อโควิด-19

ตร.รวบมือดี แก้ไขข้อมูล “หมอ ยง” ในวิกิพีเดีย “เป็นเชลล์ขาย Sinovac”

ชาวบ้าน โทรไปสอบถามที่เทศบาลเมืองคูคต ได้รับคำตอบว่าเจ้าหน้าที่ติดโควิดส่วนที่เหลือต้องกักตัว ทำให้รถขยะต้องหยุดวิ่ง แม้ชาวบ้านจะเข้าใจสถานการณ์ แต่ก็อยากให้เทศบาลคิดแก้ปัญหากว่านี้

ทีมข่าวสอบถามกับ นายวีรพจน์ ปานนุ่ม รองนายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองคูคต ได้รับคำตอบว่า ตอนนี้มีพนักงานเก็บขยะติดโควิด 11 คน และต้องกักตัวอีกรวมแล้ว 40 คน จึงทำให้รถขยะจากเดิมทั้งหมด 13 คัน ต้องหยุดวิ่งไปครึ่งหนึ่ง จึงวิ่งรอกเก็บขยะไม่ทัน

แม้ทางเทศบาลจะพยายามไปหาจ้างคนนอกมาทำ ก็ไม่มีใครอยากทำ เพราะเห็นเป็นขยะก็กลัวเชื้อโรค ทางเทศบาลจึงต้องเกณฑ์พนักงานส่วนอื่นไปช่วยขับรถ แต่ก็ทำกันไม่ไหว จะให้ไปขอความร่วมมือกับเทศบาลอื่นข้างเคียงมาช่วยก็ไม่ได้ เพราะที่อื่นก็หนักเหมือนกัน ดังนั้นตอนนี้ที่ทำได้คือ เทศบาลจะจัดรถไปรับ แต่ขอความร่วมมือประชาชนช่วยยกขยะขึ้นรถช่วย

รองนายกเทศมนตรียังบอกด้วยว่า เมื่อก่อนในเขตเทศบาลเมืองคูคต มีขยะเฉลี่ยวันละ 80 ตัน  แต่ปัจจุบันเมื่อมีคำสั่งให้ทานอาหารที่บ้าน ก็มีขยะเพิ่มขึ้นมาเป็น 140 ตันต่อวัน ซึ่งวันพรุ่งนี้ จะมีพนักงานที่ออกจากการกักตัว 6 คน เท่ากับจะมีรถเก็บขยะมาวิ่งเพิ่มอีก 2 คัน

เจออีก! หญิงวัย66 ติดโควิดรอเตียงจนทรุด ลูกชายหาถังออกซิเจนต่อลมหายใจ

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ