สาวซึ้งใจรักษาโควิด-19 เพื่อนบ้านไม่รังเกียจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเดินทางกลับบ้านไป รักษาโรคโควิด- 19 ในต่างจังหวัดยังพบได้ต่อเนื่องในช่วงนี้ล่าสุด ทีมข่าวพีพีทีวี มีโอกาสพูดคุยกับ 1 ผู้ป่วย ที่เดินทางจากกรุงเทพมหานคร กลับกักตัว และ รักษาตัวที่บ้าน จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเธอถึงกลับหลั่งน้ำตา ปลื้มใจที่คนในพื้นที่ไม่รังเกียจ และ ดูแลเธอกับครอบครัวเป็นอย่างดี

คลิปที่เผยแพร่ในโลกออนไลน์แอปพลิเคชันติ๊กต๊อก จากผู้โพสต์ที่ใช้ชื่อว่า “ต้นหลิว” บอกเล่าเรื่องราวของการที่ตัวเธอ กลับไปกักตัว รักษาโรคโควิด-19 ที่บ้านในจังหวัดร้อยเอ็ด จากภาพจะเห็นว่ามีบรรดาเพื่อนบ้าน คอยนำสิ่งของมาวางไว้ให้ในจุดวางของ ไม่ว่าจะเป็นอาหารแห้ง ขนม น้ำเปล่า หรือ ของใช้จำเป็น ซึ่งเป็นภาพที่น่ารัก และในคลิป บางช่วงบางตอนเธอถึงขั้นกับหลั่งน้ำตาและขอบคุณ คนในหมู่บ้านที่ดูแลอย่างดี

สะเทือนใจ! สามีติดโควิด-19 เสียชีวิตต่อหน้าภรรยา

เปิดใจป้าวัย 60 ติดโควิด กางมุ้งนอนหน้าสน.

ทีมข่าวพีพีทีวี มีโอกาสพูดคุยกับเจ้าของโพสต์ดังกล่าว คือ คุณต้นหลิว เธอเล่าให้ฟังว่า แม่ติดเชื้อโควิด-19 จากกรุงเทพมหานคร แต่เจอปัญหาเรื่องหาเตียงเหมือนกับผู้ป่วยคนอื่นๆ จึงตัดสินใจติดต่อกลับไปจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อขอกลับไปรักษาตัวแม่ที่บ้าน อำเภอปทุมรัตน์ เมื่อทำเรื่องเรียบร้อยแล้ว จึงเดินทางด้วยรถยนต์โดยให้แม่นั่งหลังกระบะ

เมื่อกลับไปถึงบ้าน ทั้งตัวเธอและแม่ อาศัยอยู่ ที่โรงจอดรถที่อยู่สวนท้ายหมู่บ้านของตัวเอง ซึ่งก่อนหน้า กลุ่ม อสม. เจ้าหน้าที่อนามัย ได้เข้ามาดำเนินการแบ่งเป็นห้อง เพื่อให้เธอและแม่แยกพักผ่อน  ภายมี ตู้เย็น พัดลม ที่นอน อุปกรณ์อำนวยความสะดวก รวมถึงขึ้นป้ายให้ทุกคนรับทราบจากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาล ในพื้นที่เข้ามาคอยดูแล สอบถาม ตามอาการซึ่งเธอรู้สึกปลื้มใจ และ ขอบคุณทุกๆ คนมากที่ไม่รังเกียจ

ขณะนี้ แม่ของคุณต้นหลิว ได้เตียงที่โรงพยาบาลในพื้นที่แล้ว ขณะที่ตัวเธอ เพิ่งทราบผลว่าติดโควิด- 19 เช่นกัน อยู่ระหว่างการรอย้ายเข้าโรงพยาบาล เรื่องที่เกิดขึ้น นับเป็นการสร้างอีกมุมมองหนึ่งต่อผู้ป่วยโควิด-19 ที่ใครหลายๆ จะหวาดกลัว แต่จริงๆแล้ว ก็ยังมีคนพร้อมช่วยเหลือจำนวนมาก

เช็ก 16 จังหวัด วันนี้พบผู้ติดเชื้อมากกว่า 100 ราย พร้อมตัวเลขทุกจังหวัด

ศบค.ส่งทีมCCRT ลุยค้นหาผู้ป่วยโควิดเชิงรุกในชุมชนทั่วกทม.

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ