ทอ.ร่วมกับรพ.กรุงเทพ หารือเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งใหม่ รับผู้ป่วยโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพอากาศร่วมกับโรงพยาบาลกรุงเทพ-กรมส่งเสริมการบริการสุขภาพ ประชุมหารือการเปิดโรงพยาบาลสนามกองทัพอากาศแห่งใหม่ สนามมวยเยาวชนกองทัพอากาศ สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์)

วันนี้ 14 ก.ค. 2564 พล.อ.ท ฐานัตถ์  จันทร์อำไพ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฎิบัติการพลเรือน – ทหาร ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ ร่วมประชุมหารือกับนพ.ธเรศ  กรัษนัยรวิวงศ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธาณสุข และน.ท.นพ.ดุลย์ ดำรงศักดิ์ ผู้ช่วยประธานคณะผู้บริหาร กลุ่ม 1 รพ.กรุงเทพ ผู้แทนโรงพยาบาลกรุงเทพ พร้อมผู้เกี่ยวข้อง ในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามกองทัพอากาศแห่งใหม่ ณ สนามมวยเยาวชนกองทัพอากาศ สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์)

เจ้าอาวาส-พระลูกวัดหนองจับเต่า ติดโควิด-19 หลังร่วมฉันเพล “พระมหาสมปอง”

“บุ๋ม ปนัดดา” ควักเงินส่วนตัว 1 แสนบาท ซื้อชุดตรวจโควิดให้คนยากจน

โดยกองทัพอากาศให้การสนับสนุนอาคารสถานที่ และ โรงพยาบาลกรุงเทพ สนับสนุนการปรับปรุงสถานที่พร้อมบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ป่วยโควิด - 19 ที่เพิ่มมากขึ้นตามสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดรุนแรง ทำให้โรงพยาบาลต่าง ๆ ไม่มีเตียงรองรับผู้ป่วยโควิด - 19 อย่างพอเพียง ซึ่งภายหลังการประชุมหารือ นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงศ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ฯ ได้สำรวจพื้นที่และยืนยันว่าตามแบบร่างโรงพยาบาลสนามกองทัพอากาศแห่งใหม่ที่ได้ประชุมหารือ มีความปลอดภัยและเป็นมาตรฐานโรงพยาบาลสนามตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

ทั้งนี้ การปรับปรุงสถานที่เพื่อเป็นโรงพยาบาลสนามกองทัพอากาศแห่งใหม่จะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 10 - 14 วัน ก็จะสามารถเปิดรับผู้ป่วยโควิด –19 ได้จำนวน 100 เตียง โดยโรงพยาบาลสนามกองทัพอากาศแห่งใหม่นี้ตั้งขึ้นเพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด –19ระดับสีเหลือง ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่มีอาการไม่รุนแรง แต่มีอาการเหนื่อยหอบ หายใจเร็ว มีความเสี่ยงหรือมีโรคร่วมที่สำคัญ จากโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดชและโรงพยาบาลทหารอากาศ (สีกัน) กรมแพทย์ทหารอากาศ ก็จะเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระโรงพยาบาลในการดูแลผู้ป่วยโควิด - 19 ระดับสีเหลือง และช่วยให้โรงพยาบาลสามารถบริหารจัดการเตียงในการรักษาพยาบาลผู้ป่วยหนักได้ดีขึ้น

กองทัพอากาศพร้อมที่จะสนับสนุนบุคลากร ยุทโธปกรณ์ และขีดความสามารถต่าง ๆ ของกองทัพอากาศ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ติดเชื้อโควิด - 19 รวมถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบในการดำรงชีวิตจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด - 19ให้สามารถกลับมาดำรงชีวิตได้อย่างปกติสุขโดยเร็ว

คกก.วัคซีนแห่งชาติ อนุมัติซื้อวัคซีนเพิ่ม 120 ล้านโดส 3 ชนิดหลัก จำกัดส่งออกแอสตร้าฯ

สาวซึ้งใจรักษาโควิด-19 เพื่อนบ้านไม่รังเกียจ

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ