อสม.เดือดไม่ได้วัคซีน แฉซ้ำต้องโกหกชาวบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อสม.ในจังหวัดขอนแก่นโวยจนบัดนี้ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดสักเข็ม แต่ต้องเป็นด่านหน้าไปเคาะประตูบ้านให้ชาวบ้านมาลงทะเบียนและต้องโกหกว่าฉีดวัคซีนแล้วเพื่อให้ชาวบ้านมั่นใจ

เสียงสะท้อนจาก นางโฉมยง คำเบาะ  อสม. พื้นที่หมู่ 2 ตำบลน้ำพอง อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น  ที่เล่าว่าเธอและกลุ่มเพื่อนอสม.ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 แม้แต่เข็มเดียว ทั้งที่เป็นด่านหน้าทำงานใกล้ชิดชาวบ้าน  โดยเฉพาะการที่ต้องไปเคาะประตูเพื่อขอให้ชาวบ้านมาฉีดวัคซีนตามนโยบายของรัฐบาล  จึงจำเป็นต้องโกหกว่าฉีดวัคซีนแล้วเพื่อสร้างความมั่นใจให้ชาวบ้านที่ไม่กล้สาฉีดวัคซีน

เปิดโมเดล เดินชวนชาวบ้านฉีดวัคซีนโควิด

ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ เผย วิธีบริหารจัดการจองคิวฉีดวัคซีนโควิดลำปาง

นอกจากเธอแล้วเพื่อนอสม. 56 คนก็ยังไม่ได้ฉีดเช่นกัน วันนี้จึงรวมตัวเดินทางมาที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอน้ำพอง  จุดที่โรงพยาบาลน้ำพองเร่งฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาให้กับประชาชนทั่วไป และผู้สูงอายุกว่า 700 คน   เพื่อเรียกร้องขอฉีดวัคซีนแทนคนที่ไม่ได้เดินทางมาตามนัด

นางโฉมยง บอกว่า  อสม.คือด่านหน้าที่ต้องพบปะผู้ป่วย  รวมถึงการช่วยเจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยง  แต่กลับไม่ได้รับการดูแลจากผู้บังคับบัญชา ทั้งที่ความเป็นจริงกลุ่ม อสม.จะต้องได้รับการจัดสรรให้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 มาตั้งแต่การระบาดครั้งแรกในปี 2563

ก่อนหน้านี้ได้สอบถามทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพในพื้นที่ก่อนปีใหม่ก็อ้างว่าจะได้ฉีดแน่ สุดท้ายก็ไม่ได้ฉีด  ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า มีอสม.ปฏิเสธการฉีดนั้น ยอมรับว่ามีบางคนปฏิเสธจริง แต่ไม่ใช่ทุกคนวอนเจ้าหน้าที่จัดสรรวัคซีนอย่างเป็นธรรม  อย่าเอาแต่พวกพ้องญาติพี่น้องมาฉีด

ทางด้าน นายประจวบ รักแพทย์  นายอำเภอน้ำพอง ระบุว่า การฉีดวัคซีน พื้นที่อำเภอน้ำพองนั้นได้รับวัคซีนมาพันกว่าโดส ซึ่งมีการจัดสรรฉีดให้บุคคลากรเด่านหน้า ทั้งแพทย์และ อสม.ไปแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรก 500 คน ครั้งที่2 จำนวน 700 คน อาจจะมีบางกลุ่มที่ยังไม่ได้รับ

สำหรับ อสม.ที่ร้องเรียน ได้ตรวจสอบกับคณะเจ้าหน้าที่บริหารวัคซีนแล้ว พบข้อมูลว่า มีการจัดสรรให้ทุกกลุ่มไปแล้ว แต่อาจจะยังไม่ทั่วถึง ซึ่งจะมีการตรวจสอบเพิ่มเติม เพื่อให้ได้รับวัคซีนทุกคน

  

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ