จับวินฯ 90 คน ดักคนฉีดวัคซีนบางซื่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากประเด็น ที่มีวินจักรยานยนต์ฉวยโอกาสโก่งค่าคนที่มาฉีดวัคซีนที่ สถานกลางบางซื่อ จนทางเจ้าหน้าที่ออกมากวดขันจับกุม ล่าสุดวันนี้ หลังกรมการขนส่ง กวดล้างจับกุม กลุ่มวินจักรยานยนต์ดังกล่าวที่โก่งราคา วันนี้ก็ไม่พบวินจักรยานยนต์กลุ่มดังกล่าวแล้ว

หลังจากที่โลกออนไลน์ได้แชร์ต่อภาพของ ชายใส่เสื้อวินจักรยานยนต์รับจ้าง ทำการโบกรถผู้ที่มาฉีดวัคซีนที่ สถานที่กลางบางซื่อ โดยหลอกให้ผู้จะเข้าฉีดวัคซีน ว่าไม่มีที่จอดรถ ให้นั่งจักรยานยนต์แทน และเรียกค่าโดยสารสูงถึง 100-120 บาท ทั้งที่ระยะทางใกล้  โดยวานนี้ กรมการขนส่งทางบกและตำรวจรถไฟ ได้จับกุมผู้กระทำความผิดนำรถจักรยานยนต์ป้ายดำมาวิ่งให้บริการผู้โดยสาร และ วินจักรยานยนต์ที่ให้บริการเกินราคากว่ากฎหมายกำหนดจำนวน 5 ราย

พร้อมแล้ว 100 % "ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ"

ไฟเซอร์-ไบออนเทค แจ้งลงนามสัญญาซื้อขายไทย ส่งวัคซีน 20 ล้านโดส ไตรมาส 4/64

ทีมข่าวพีพีทีวีลงพื้นที่สำรวจรอบบริเวณสถานีกลางบางซื่อ พบว่า ไม่พบกลุ่มวินกรยานยนต์ โดยเฉพาะกลุ่มป้ายดำที่ปรากฎในข่าวแล้ว แต่พบกลุ่มวินรถจักรยานยนต์ที่มีคิวประจำของแต่ละพื้นที่ ซึ่งเป็นยผู้ขับขี่ได้รับใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย

โดย นายชัยรัตน์ พรสวัสดิ์ ผู้อำนวยการกองตรวจการขนส่งทางบก กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ได้จัดระเบียบและปราบปรามจับกุมรถจักรยานยนต์รับจ้าง โดยเฉพาะป้ายดำ ที่มาวิ่งรถและเรียกรถค่าโดยสารเกินราคาแล้ว เพราะถือเป็นกลุ่มที่ความสุ่มเสี่ยงก่อเหตุรีดไถ่ได้ง่าย และมักกระจายตัวอยู่บริเวณรอบสถานีกลางบางซื่อ ซึ่งที่ผ่านมามีการจับกุมผู้กระทำผิดทุกประเภทรวม 90 ราย

นอกจากนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย และกองบังคับการตำรวจรถไฟ ยังแจ้งประชาชาน ว่า ผู้ที่จะมาฉีดวัคซีนที่สถานที่กลางบางซื่อ สามารถมาใช้บริการที่ลานจอดรถใต้ดิน(ชั่วคราว) ที่สามารถรองรับรถยนต์ได้กว่า 1,600 คัน โดยบริเวณมีการติดป้ายบอกทางไวัให้สังเกตเห็นได้ชัดเจนตลอดทาง

สำหรับการเดินทางมายังสถานีกลางบางซื่อ สามารถเดินทางเข้ามาได้ 2 ช่องทาง คือ ถนนกำแพงเพชร 2 (ข้างขนส่งหมอชิต) กับ ถนนกำแพงเพชร บริเวณแยกศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เมื่อเข้ามาถึงจะมีป้ายบอกไปที่จอดรถตลอดเส้นทาง หากเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะก็จะมีรถรับส่งถึงประตูทางเข้า ไม่จำเป็นต้องต่อรถใดๆทั้งสิ้น

กลุ่มอาชีพที่มีความเสี่ยงสูง ติดโควิด-19 เหตุต้องสัมผัสบุคคลจำนวนมาก

รพ.เลิดสิน ปิดห้องER-งดรับผู้ป่วยฉุกเฉิน บุคลากรทางการแพทย์ติดโควิด-19 จำนวนมาก

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ