ผู้สูงอายุ - หญิงตั้งครรภ์ และคนอ้วน เตรียม Walk-in ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ได้ที่สถานีกลางบางซื่อ ดีเดย์พรุ่งนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมการแพทย์ จ่อให้บริการฉีดวัคซีน โควิด 19 สำหรับผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป หญิงตั้งครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป และผู้มีน้ำหนักตัว 100 กก.ขึ้นไป โดยสามารถ Walk-in ไปที่สถานีกลางบางซื่อ

นายแพทย์ไพโรจน์ สุรัตนวนิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผยว่าจากปัญหาผู้ติดเชื้อโควิค 19 ที่เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข  โดยศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ จึงมีความห่วงใยกลุ่มเสี่ยง โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้ที่กำลังตั้งครรภ์ และผู้ที่มีน้ำหนัก 100 กิโลกรัม ขึ้นไป  หากกลุ่มดังกล่าวได้รับการฉีดวัคซีนโควิด 19 จะสามารถลดการติดเชื้อ ลดป่วยรุนแรง และลดการเสียชีวิต

วอนอย่าโกงอายุ -วันเกิด เพื่อขอรับวัคซีนโควิดศูนย์บางซื่อ

ชี้เป้า จุดจอดรถฟรีสถานีกลางบางซื่อรับได้ 1,600 คัน

จึงเปิดให้บริการฉีดวัคซีนโควิด 19 (เข็มที่ 1) ให้แก่ผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ผู้ที่ตั้งครรภ์มีอายุครรภ์ตั้งแต่ 12 สัปดาห์ขึ้นไป โดยจะต้องแสดงเอกสารการตั้งครรภ์ที่ได้รับการรับรองจากแพทย์ และผู้ที่มีน้ำหนัก 100 กิโลกรัมขึ้นไป 

ทั้งนี้ไม่รวมผู้ติดตาม โดยสามารถ Walk-in รับบริการฉีดวัคซีนโควิด 19 ได้ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ กรุงเทพมหานคร เริ่มตั้งแต่ 22 - 31 กรกฎาคม 2564 เวลา 09.00 - 17.00 น.

อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด 19 แล้ว ยังคงต้องปฏิบัติตนเพื่อป้องกันการติดเชื้อ อย่างเคร่งครัด โดยการรักษาระยะห่างทางสังคม ล้างมือบ่อยๆ และสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด 19

ฉีดวัคซีน On-site ณ สถานีกลางบางซื่อไปง่ายๆ ไม่ซับซ้อน

หมอ 3 สถาบัน ตอบทุกข้อสงสัย "วัคซีนต้านโควิด"

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ