ร้านอาหาร แบ่งปันพื้นที่ขายของ ช่วงโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากการที่ผู้ประกอบการร้านอาหารในห้างสรรพสินค้าได้รับความเดือดร้อนจากการถูกสั่งปิดชั่วคราวตามคำสั่งของภาครัฐ ซึ่งก่อนหน้านี้มีหลายร้านอาหารในห้างสรรพสินค้าพยายามจะหาพื้นที่นอกห้างเช่าเปิดร้าน และล่าสุดก็มี หลายร้านอาหารดัง ที่ประกาศแบ่งพื้นที่ให้ร้านอาหารอื่นๆ มาค้าขายได้

เพจ เฟซบุ๊ก ร้านหัวปลาช่องนนทรี ประกาศแบ่งพื้นที่ 5 สาขาของร้านในพื้นที่ กรุงเพท สมุทรปราการ และนนทบุรี  ให้กับ ผู้ประกอบการร้านอาหารที่ได้รับความเดือดร้อนถูกสั่งปิดร้านในห้างสรรพสินค้า สามารถเข้ามาแบ่งพื้นที่ของทั้ง 5 แห่ง ในการเปิดร้านชั่วคราวได้  โดยมีการระบุพิกัดที่ร้านของแต่ละสาขา ชัดเจน เพื่อให้ ผู้ประกอบการสามารถเข้าไปตรวจสอบที่ตั้ง และโทรศัพท์สอบถามได้

ร้านอาหาร แบ่งปันพื้นที่ ช่วยร้านที่ถูกปิด

ผู้ว่าฯกทม. ออกประกาศฉบับที่ 3 สั่งปิดสถานที่ชั่วคราว

โดยวันนี้ทีมงานของร้าน เริ่มทำความสะอาด และสรรพื้นที่บางส่วนในสาขาพระราม 3 ให้ร้านอาหารที่ติดต่อเข้ามา ได้ตั้งเริ่มตั้งร้านในพื้นที่  ซึ่งนายวิทยา ลิมป์รัตนกาญจน์ เจ้าของร้านหัวปลาช่องนนทรี เปิดเผยว่า ทันที่ประกาศลงเฟซบุ๊ก วันนี้มีร้านอาหารยืนยันขอเข้าพื้นที่แล้ว 2 ราย และเตรียมที่จะปรับปรุงสถานที่ ต่อสายไฟ แบ่งโซนปรุงอาหาร เพื่อให้ผู้ค้านำเตาแก๊สหรืออุปกรณ์ทำครัวอื่นๆเข้าพื้นที่ ซึ่งสาขานี้รองรับลูกค้าสูงสุดได้ถึง 800 คน พร้อมยืนยันว่าร้านอาหารทุกร้านสามารถเข้ามาจัดสรรพื้นที่ทุกสาขา5 แห่งได้ โดยไม่เสียค่าเช่า แต่จะขอให้ช่วยจ่ายเพียงค่าน้ำ-ไฟ  และยืนยันว่าจะไม่เก็บค่าเช่าที่ จนกว่าลูกค้าจะสามารถกลับมานั่งทานอาหารที่ร้านอาหารได้เหมือนเดิม เพราะเข้าใจความเดือดร้อนของร้านอาหารเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ยังมี โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง ก็แสดงความจำนงค์ ผ่านเฟซบุ๊คของ นายสรกล อดุลยานนท์ นักเขียนชื่อดัง หรือ ที่หลายคนรู้จักกันในนามหนุ่มเมืองจันท์ ใจความสำคัญระบุว่า โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง อยากช่วยผู้ประกอบการร้านอาหารในห้างฯที่เดือดร้อนจากการถูกปิดร้านและกำลังหาเช่าร้านเพื่อเปิดเดลิเวอรี่ โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง ยินดีแบ่งพื้นที่ครัวขนาดใหญ่ รองรับลูกค้าได้ 1,000 คน เพื่อให้ร้านอาหารเช่าในช่วงนี้

อีกหนึ่งมาตรการของรัฐบาลที่ออกมาเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดและส่งผลกระทบกับใช้ชีวิตของประชาชน นั่นคือ การจำกัดการเดินทางของรถโดยสารสาธารณะ  วันนี้เข้าสู่วันที่ 2 ที่รัฐบาลออกมาตรการ ห้ามเดินทางข้าม 13 จังหวัดสีแดงเข้ม แต่ก็มีผู้โดยสารกลุ่มตกหล่นที่มีความจำเป็นต้องเดินทางข้ามพื้นที่ เช่น นางถนอม ตรีมงคล ผู้สูงอายุคนนี้ที่เดินทางมาจากจังหวัดสุพรรณบุรี ต้องมาต่อรถที่กทม.เพื่อกลับบ้านที่จ.อยุธยาฯ เพราะไม่มีรถตู้ที่วิ่งเส้นทางตรง จึงทำให้เสียเวลาในการเดินทาง

ผู้ที่มีความจำเป็นต้องเดินทางในช่วงเวลานี้ กรมการขนส่งทางบก ระบุว่า รถสาธารณะยังสามารถเดินทางข้ามเขตพื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัด ในช่วงเวลากลางวันได้ โดยต้องปฎิบัติภายใต้มาตรการที่กำหนด ซึ่งทีมข่าวพีพีทีวีลงพื้นที่สถานหมอชิต 2 วันนี้พบว่า รถตู้ที่วิ่งให้บริการระหว่างพื้นที่ 13 จังหวัดสีแดงเข้ม จะมีเพียง 4 เส้นทาง ได้แก่ กทม.-อยุธยา  กทม.-ชลบุรี  กทม.ฉะเชิงเทรา และกทม.-นครปฐม แต่วันนี้ให้บริการได้เพียง 2 เส้นทาง เนื่องจากเส้นทางนครปฐม กับ ฉะเชิงเทรา ผู้โดยสารจำนวนน้อย ไม่คุ้มกับต้นทุนการออกเดินทางของรถตู้ 

 

คอนเทนต์แนะนำ
หัวหน้าพยาบาลเสียใจ ลูกน้องติดเชื้อทุกวัน
“แอนดริว” โพสต์แจง หลังเจอแอบอ้างชื่อ จ่อฟ้องหากไม่หยุด

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ