วุ่น! คลัสเตอร์สหฟาร์ม เพชรบูรณ์ พบติดเชื้อโควิดพุ่งทะยานกว่า 2 พันราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จ.เพชรบูรณ์  "คลัสเตอร์สหฟาร์ม" พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งทะยานไม่หยุด ล่าสุด ตัวเลขการตรวจหาเชื้อในเบื้องต้น พบจำนวนผู้ป่วยกว่า 2 พันรายแล้ว

วันที่ 24 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลัสเตอร์แรงงานชาวเมียนมา และแรงงานไทย ที่บริษัท สหฟาร์ม หมู่ 4 ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ยังคงพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ตัวเลขผู้ป่วย แตะที่ 2 พันรายแล้ว ซึ่งจากการลุยตรวจแรงงาน จำนวนราว 7,500 ราย ได้ตรวจหาเชื้อไปแล้ว 4 ,000  ราย พบแรงงานทั้งชาวไทยและเพื่อนบ้าน "ติดเชื้อ" รวมกว่า 2 พันราย

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ปิดบริการชั่วคราว เตรียมไลฟ์สดพาชมสัตว์ผ่านจอมือถือ

รีวิวทุกขั้นตอนการใช้ Antigen Test Kit ตั้งแต่แกะซอง ยันรู้ผล

10 จังหวัดติดโควิดมากสุด ภาคกลาง ตะวันออก อีสาน เผย 7 คลัสเตอร์ใหม่

 

ทั้งนี้ ผลการตรวจพบเชื้อดังกล่าว เป็นการตรวจหาเชื้อในเบื้องต้น ซึ่งจะต้องรอผลตรวจยืนยันที่แน่ชัดอีกครั้ง ส่วนมาตรการเข้มข้น ทั้งการป้องกันคนในพื้นที่เข้าออก 3 หมู่บ้าน ที่มีพื้นที่ติดกับ บริษัท สหฟาร์ม ได้แก่ หมู่ 2 บ้านหนองปล้อง หมู่ 4 บ้านลำตะคล้อ และหมู่ 15 บ้านลำตะคล้อใต้ ต.กันจุ อ.บึงสามพันบ้าน วันนี้ยังคงมีการตั้งด่านตรวจคัดกรอง จำนวน 7 จุด เช่นเดิม แต่ได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ เพื่อจะดำเนินการคัดกรองได้ตลอด 24 ชั่วโมง

รวมทั้งมีการป้องกันแรงงานเพื่อนบ้านที่อาจจะหลบหนีอออกจากพื้นที่ เพราะกลัวความผิด จากการไม่มีเอกสาร หรือมีการเข้ามาในพื้นที่โดยไม่ได้แจ้งให้กับทางผู้นำหมู่บ้านทราบ ก็เป็นได้

ขณะเดียวกันวันนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมการแพร่ระบาดโรค มีทั้งทหาร ตำรวจ ปกครอง อสม. ผู้นำหมู่บ้าน อส. ได้ปล่อยกำลังออกไปตามจุดคัดกรองต่างๆ ก็มีข่าวลือว่า ภรรยาของเจ้าหน้าที่รายหนึ่ง เกิดตรวจพบว่ามีการติดเชื้อโควิด ทำให้ชุดเจ้าหน้าที่ถึงกับวงแตก ต้องรีบพากันแยกย้าย  ชั่วคราว

อย่างไรก็ดี หากการตรวจหาเชื้อ ตรวจพบผู้ป่วยที่อาการไม่รุนแรงทางบริษัท โกลเด้นไลน์ บิสซิเนส จํากัด หรือ สหฟาร์ม ก็ได้เตรียมการรักษา โดยใช้พืชสมุนไพรฟ้าทะลายโจร เพื่อบรรเทาอาการเบื้องต้น ส่วนถ้าพบผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรงจะให้รักษาตามขั้นตอน โดยทางบริษัทได้กักตัวผู้พบเชื้อทั้งหมดไว้ที่โรงพยาบาลสนามที่จัดตั้งขึ้นภายในบริษัท จำนวน 2,000เตียง และจะจัดทำเพิ่มขึ้นอีกให้เพียงพอ โดยขณะนี้ได้ทำการตรวจพนักงานที่เหลือต่อจนกว่าจะครบทุกคน

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ