สายด่วน 1668 ใช้ไม่ได้ชั่วคราว เหตุไฟไหม้อาคารกรมการแพทย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมการแพทย์ ประกาศไฟไหม้ตึกบนอาคารชั้น 4 ล่าสุดเพลิงสงบแล้ว แต่ต้องดับไฟทั้งอาคารเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ โดยส่งผลให้สายด่วน 1668 ใช้ไม่ได้ชั่วคราว

เปิดสาเหตุ สายด่วน 1668 หาเตียงโควิด “โทรติดยาก”

3 ค่ายมือถือยักษ์ รับลูก กสทช. ประกาศโทรฟรีสายด่วน หาเตียงผู้ป่วยโควิด-19

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 2564 กรมการแพทย์ ประกาศ ชี้แจงเหตุเพลิงไหม้ที่บริเวณ อาคาร 3 ชั้น 4 กรมการแพทย์  ระบุว่าจากเหตุการณ์ เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บริเวณอาคาร 3 ชั้น 4 กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็น ที่ตั้งสำนักงานของสถาบันวิจัยและประเมินเทคโนโลยีทางกรแพทย์ กรมการแพทย์ ในวันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม 2564 เวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา

กรมการแพทย์ได้ประสานกับหน่วยงานตับเพลิงในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี เพื่อเข้าดับเพลิงในจุดเกิดเหตุ

ซึ่งในเจ้าหน้าที่สามารถคับเพลิงได้ในเวลา 16.00 น.และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ สาเหตุเบื้องต้นที่ตรวจสอบพบว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตาม พบความเสียหายเกิดขึ้นเพียงเล็กน้อย และไม่มีผู้ใด้รับบาตเจ็บแต่อย่างได เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ ซึ่งกรมการเพทย์กำชับให้มีการเพิ่มมาตรการเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ทุกคน

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ต้องมีการดับไฟทั้งอาคารของกรมการแพทย์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานดับเพลิง รวมทั้งตรวจสอบสถานที่เป็นเหตุเพลิงไหม้ ส่งผลให้ศูนย์บริหารจัดการเตียงเพื่อผู้ป่วยโควิด-19 (สายด่วน 1668) ที่อยู่ในกรมการแพทย์มีความขัดข้องชั่วคราว ตั้งแต่เวลา 15.00 น. และจะรีบดำเนินการแก้ไขให้กลับมาใช้งานได้อย่างปกติอย่างเร็วที่สุด

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ