คลัสเตอร์ใหญ่! พระ เณร ฆราวาส ติดโควิด 202 ราย รร.ปริยัติธรรมวัดผ่องพลอย บางนา แม่ครัวนำเชื้อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คลัสเตอร์ใหญ่ ยังรอเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแล รร.พระปริยัติธรรมวัดผ่องพลอย บางนา พระ สามเณร ติดเชื้อ 202 รูป เชิญญาติโยมร่วมทำบุญ

จากกรณีมีการส่งต่อเอกสารโรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดผ่องพลอยวิริยาราม เชิญญาติโยมร่วมทำบุญบริจาคภัตตาหารภิกษุ สามเณร เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทางวัดสั่งงดออกบิณฑบาต ขณะที่มีการระบุข้อมูลว่ามีพระสงฆ์ สามเณร ในวัดผ่องพลอยติดเชื้อจำนวนมาก พีพีทีวี นิวมีเดีย สอบถามไปยัง พระครูวิริยานุวัตร ผู้จัดการและผู้อำนวยการ โรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดผ่องพลอยวิริยาราม ยืนยันข้อมูลว่าเป็นความจริง 

ลูกคาใจ แม่ป่วยติดเตียงตายหลังฉีดซิโนฟาร์ม

สธ.เผยสถานะเตียงเต็มจนทะลัก เปิดข้อมูลหลังล็อกดาวน์ยอดพุ่ง 3 จว.วันนี้เกิน 1,000 คลัสเตอร์ใหม่เพียบ

พระครูวิริยานุวัตร เผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รับแจ้งจากแม่บ้าน คนทำครัวใน โรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดผ่องพลอยวิริยาราม ว่า สามีและลูกติดเชื้อโควิด-19 จึงสั่งล็อกดาวน์กั้นพื้นที่โรงเรียนพระปริยัติธรรมฯ  ห้ามผู้ใดออกโรงเรียน และตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงพบว่าแม่บ้าน และสามเณรกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ด้วย จากนั้นกราบทูลฯ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชฯ ผ่านพระฯเลขา ก่อนสมเด็จพระสังฆราชฯมีพระรับสั่ง ให้จัดการตรวจเชิงรุกภิกษุสามเณร ที่โรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดผ่องพลอยฯ เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา 

พระครูวิริยานุวัตร เผยว่า ผลพบว่าติดพระ 10 รูป สามเณร ติดเชื้อโควิด-19 รวม 202 รูป ในจำนวนนี้มีฆราวาส 4 คน จากจำนวน พระ สามเณร เจ้าหน้าที่ในวัด 291 คน  ขณะนี้จัดการให้วัดเป็นเหมือนโรงพยาบาลนาม แยกผู้ที่ไม่ติดเชื้ออาศัยชั้น 4 กลุ่มที่ติดเชื้ออาศัยชั้น 2 และ 3 แยกกัน ไม่ให้ปะปน โดยมีเจ้าหน้าที่ของทางสาธารณสุข ประสานมา รพ.สงฆ์ก็เข้ามา แต่ยังไม่มีการดำเนินการใด เพียงวางแผน ตอนนี้ทางวัดใช้วิธีแยกผู้ติดเชื้อและไม่ติดเชื้อออกจากกัน อย่างไรก็ตามขณะนี้ผู้ติดเชื้อยังไม่มีอาการ  

พระครูวิริยานุวัตร ระบุว่าญาติโยมที่มีจิตศรัทธา สามารถร่วมทำบุญถวายภัตตาหารเช้า และเพลแก่พระพระภิกษุ สามเณร ได้ที่ ชื่อบัญชี โรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดผ่องพลอยวิริยาราม ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 086 - 0 - 14791 - 6 อาตมาไม่สนับสนุนให้เดินทางมาที่วัด เพราะมีความเสี่ยง  

คอนเทนต์แนะนำ
ประกาศ! กทม.แจ้งย้ายที่ฉีดวัคซีนไทยร่วมใจ เช็กด่วน 5 จุดเปลี่ยนสถานที่
เช็กโปรแกรมเชียร์นักกีฬาไทย ลุยโอลิมปิก 26 ก.ค. 64

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ