"สันธนะ ประยูรรัตน์" ติดโควิด อาการทรุดหนัก รักษาตัว 13 คืน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"สันธนะ" เผยกับพีพีทีวี ติดโควิด อาการทรุดหนัก รักษาตัว 13 คืน เผยสาเหตุคาดติดเชื้อในโรงแรม

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2564 นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล ผู้กว้างขวางแวดวงธุรกิจฯ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวพีพีทีวี ว่าตนตรวจพบเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา และมีอาการหนักมาก รักษาตัวอย่างทรมานตลอด 13 คืน  เข้าใจว่าคนที่นอนเสียชีวิตอยู่ที่บ้านนั้นเป็นอย่างไร ที่สามารถต่อสู้ได้ส่วนหนึ่งเพราะเป็นคนออกกำลังกายเป็นประจำ แต่ก็ยังเกือบจะเอาตัวไม่รอด สาเหตุที่ติดเชื้อน่าจะมาจากการถอดหน้ากากล้างหน้าในห้องน้ำ ตอนไปทานอาหารหรือคุยธุระที่โรงแรม

วิธีปฏิบัติตัวในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิด จาก กทม. กลับภูมิลำเนา

ชง ศบค. คลายล็อก “ร้านอาหารในห้างฯ” เปิดขายเดลิเวอรี เผยแนวทางปฏิบัติเบื้องต้น

ทั้งนี้ตามใบรับรองแพทย์ระบุว่า นายสันธนะ มีอาการปอดอักเสบ โดยหลังรักษาตัวที่โรงพยาบาล 13 คืน แพทย์วินิจฉัยให้ทำการรักษาตัวที่บ้าน Home Isolation ต่ออีก 1 วัน จากนั้นให้กักตัวต่อเนื่องอีก 14 วัน จึงจะพบปะผู้คนใช้ชีวิตตามปกติวิถีใหม่ได้ 

เลขาส่วนตัวของนายสันธนะ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ขณะนี้นายสันธนะอยู่ระหว่างกักตัว ฟื้นฟูร่างกาย ย้อนไทม์ไลน์ก่อนติดเชื้อ เมื่อประมาณวันที่ 29 มิ.ย. นายสันธนะได้ฉีดวัคซีนโควิด ยี่ห้อซิโนฟาร์ม เข็มแรก หลังฉีดก็มีอาการครั่นเนื้อครั่นตัว กระทั่งวันที่ 8 ก.ค.เริ่มมีอาการไข้ คัดคอ กระทั่งวันที่ 9 ก.ค.นายสันธนะ เรียกในตนพาไปโรงพยาบาล เพราะเริ่มรู้สึกว่าป่วยหนัก ทันทีที่ไปถึงทางรพ.ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วย พบว่าติดเชื้อจึงเข้ารับการรักษา ทราบว่านายสันธนะ ติดเชื้อสายพันธุ์เดลต้า ระหว่างรักษาอาการค่อนข้างหนัก แต่เนื่องจากเป็นคนออกกำลังกายเสมอจึงผ่านวิกฤตมาได้ ส่วนตนก็กักตัวเนื่องจากสัมผัสใกล้ชิด แต่ไม่ติดเชื้อ 

คอนเทนต์แนะนำ
โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 26 กรกฎาคม 2564

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ