ตรวจครบแล้วโรงงานแปรรูปไก่ เครือสหฟาร์ม ติดโควิด 3,481 คน ระบาดชุมชน 80 คนติดเชื้อ ปิดหมู่บ้านแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพชรบูรณ์ตรวจครบแล้ว คนงานโรงงานแปรรูปไก่ เครือสหฟาร์ม ติดโควิดแล้ว 3,481 คน จากคนงานทั้งหมด 7,164 พบระบาดลามชุมชนรอบข้าง 80 คนติดเชื้อ

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2564 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ รายงานสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ในพืิ้นที่ จ.เพชรบูรณ์ว่า ศูนย์ปฏิบัติการ COVID-19 จังหวัดเพชรบูรณ์ โดย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์  เเจ้งข้อมูลผู้ป่วยยืนยันล่าสุด จำนวน 132 ราย ไม่รวมกรณีโรงงานสหฟาร์ม โดยจำนวน 132 ราย เป็นคนในพื้นที่ 22 ราย คนเพชรบูรณ์ นอกพื้นที่ขอเข้ามารักษา 110 ราย พร้อมเผยไทม์ไลน์ผ่านทาง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์

วุ่น! คลัสเตอร์สหฟาร์ม เพชรบูรณ์ พบติดเชื้อโควิดพุ่งทะยานกว่า 2 พันราย

ผลตรวจโรงงานฟาร์มไก่เพชรบูรณ์ ติดเชื้อ 3.4 พันคน จาก 7 พันคน

ขณะที่ความคืบหน้าการติดเชิ้อโควิด-19 คลัสเตอร์ โรงงานแปรรูปเนื้อไก่ ทีมควบคุมโรคจังหวัดเพชรบูรณ์ และ ทีมควบคุมโรคของบริษัทโกลเด้นไลน์ บิสซิเนส จำกัด (ในเครือสหฟาร์ม ) อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์  ได้เร่งตรวจหาผู้ติดเชื้อ โควิด-19 จากแรงงาน ทั้งชาวไทย และ ต่างด้าว ชาวพม่า ของสหฟาร์ม จำนวนทั้งหมด 7,164 คน ผลตรวจด้วยวิธี Antigen test kit เพื่อ ค้นหาผู้ป่วยในเบื้องต้น พบว่ามีผู้ติดเชื้อ ทั้งสิ้น จำนวน 3,481 คน แบ่งเป็นแรงงานชาวไทย 391คน และแรงงานชาวเมียนมา 3,090 คน

นอกจากนี้ ทีมควบคุมโรคจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ทำการตรวจหาผู้ติดเชื้อ เชิงรุก ด้วยวิธี Antigen test kit เพื่อ ค้นหาผู้ป่วยเพิ่มเติมในพื้นที่ชุมชนโดยรอบ ทั้งในพื้นที่หมู่ 2 บ้านหนองปล้อง และหมู่ 4 บ้านลำตะคล้อ โดยวันนี้ได้ทำการตรวจหาผู้ติดเชื้อจากกลุ่มเสี่ยง 366 คน และผลออกมาเป็นบวก คือพบผู้ติดเชื้อ จำนวน 80 คน

ทั้งนี้ จำนวนของยอดผู้ที่พบการติดเชื้อด้วยวิธีการตรวจ แบบ antigen test kit นั้น จะต้องรอผลตรวจยืนยันอีกครั้ง จากทางโรงพยาบาล เสียก่อน

ด้านนายสมพงษ์  ทองหนูนุ้ย นายอำเภอบึงสามพัน ก็ได้เตรียม นำข้าวสาร และ ถุงยังชีพ 500 ชุด ไปมอบให้กับชาวบ้านหมู่ 2 หมู่ 4  และหมู่ 5 ตำบลกันจุ ซึ่งเป็นหมู่บ้าน ที่ถูกปิดพื้นที่ห้าม เข้า-ออก ในหมู่บ้านด้วย

วิธีปฏิบัติตัวในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิด จาก กทม. กลับภูมิลำเนา

“ประยุทธ์” สั่งเร่งฉีดวัคซีนโควิด ผู้สูงอายุ-กลุ่มเปราะบาง-โรคประจำตัว เผยยอดเข็มแรก 12.3 ล้านคน

โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 26 กรกฎาคม 2564

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ