ติดโควิดยกครัว ไม่ได้เตียงเพราะน้ำหนักเกิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครอบครัวหนึ่งในชุมชนย่านคลองตัน ติดเชื้อทั้งบ้าน รวม 13 คน รอเตียงนานหลายวัน จนกระทั่งมีการแชร์เรื่องราวขอเตียงออกไปในโลกออนไลน์ และพบว่า มีคนในบ้านได้เตียงที่โรงพยาบาล และถูกพาไปกักตัวที่ Hospitel 7 คน ส่วนอีก 6 คน ยังไม่ได้เตียง โดยคนกลุ่มนี้ส่วนใหญ่ เป็นกลุ่มคนที่น้ำหนักเกินค่ามาตรฐาน และ เป็นผู้สูงอายุ

ภาพที่ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ถูกแชร์กันบนโลกออนไลน์ ภายในชุมชน ย่านคลองตัน ติดโควิด ทั้งครอบครัว รวม 13 คน มีทั้งเด็กและผู้สูงอายุ ทุกคนมีใบยืนยันการตรวจหาเชื้อโควิด-19

ทีมข่าวพีพีทีวีพูดคุยกับหนึ่งในผู้ติดเชื้อ อายุ 18 ปี ที่ไม่ได้เตียงรักษาและยังอยู่บ้านหลังนี้ เธอเล่าว่า หลังจากผลยืนยันติดเชื้อโควิด-19 ของทุกคนภายในบ้านออกมา เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม จากการไปตรวจที่รถเคลื่อนที่  จากนั้นพยายามติดต่อหน่วยงานต่างๆ เพื่อที่จะประสานขอเตียงรักษา

ผู้ป่วยโควิด แฉ กักตัวรอเตียงรักษานาน 2วัน

ชำแหละ ระบบคัดกรองโควิดพบมีปัญหาทุกขั้นตอน

ช่วงแรก ทุกคนยังเป็นผู้ป่วยสีเขียว กักตัวที่บ้านได้ แต่ตลอดการกักตัว 2 สัปดาห์ ไม่มีหน่วยงานใดมาติดตามอาการเลย จนกระทั้ง วันนี้ ช่วงบ่าย มีเจ้าหน้าที่นำยาฟาวิพิราเวียร์ไปให้

ผู้ติดเชื้อคนนี้ยังบอกอีกว่า ที่ผ่านมาพยายามขอให้เจ้าหน้าที่พาเธอและทุกคนไปกักตัวที่ Hospitelหรือโรงพยาบาล แต่ถูกปฏิเสธ โดยเจ้าหน้าที่บอกว่าน้ำหนักของพวกเธอเกินมาตรฐาน กังวลว่า จะไม่มีอุปกรณ์ดูแล

สำหรับสภาพที่อยู่อาศัยของครอบครัวนี้ พบว่า เป็นบ้าน 3 ชั้น อยู่รวมกันเกือบ 20 คน ชั้นล่างเป็นห้องพักของตายาย และพี่ชาย ชั้น 2 เป็นห้องพักของครอบครัวเธอ  ส่วนชั้นบนจะเป็นห้องพักของครอบครัว ป้าและน้าสาว  ส่วนที่ห้องโถง จะมีคนนอนรวมกัน เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุที่ติดโควิดทั้งบ้าน เกิดจาก แฟนของพี่ชายติดเชื้อโควิด แต่ไม่สามารถแยกห้องได้ เนื่องจาก บ้านอยุ่กันหลายคน พื้นที่แคบ ต้องใช้ห้องน้ำร่วมกัน  และสุดท้ายก็ทำให้ทุกคนติดโควิด

โวยห้องน้ำ "รพ.บุษราคัม" สกปรก

คลายสงสัยชาติ ROC และ EOR ในโอลิมปิก 2020

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ