แม่ป่วย ดับต่อหน้าลูกสาว 2 คน สั่งเสียให้พี่พาน้อง ไปอยู่บ้านเด็กกำพร้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภาพที่หน้าสลด ที่ลูกสาว 2 คน อายุ 7 ปี และ อายุ 9 ปี ยืนไหว้ศพแม่เป็นครั้งสุดท้าย ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูสวมชุด PPE เข้าดำเนินการเก็บศพ ส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ จ.สมุทรปราการ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่มูลนิธิ ได้รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตบริเวณห้องเช่าไม่มีเลขที่ ภายในซอยไพโอเนีย 2 อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่า พบศพหญิง อายุ 44 ปี อาชีพรับจ้างนวดแผนโบราณตามบ้าน นอนเสียชีวิตคว่ำหน้าอยู่บริเวณข้างเตียงนอน

โดยลูกสาวเล่าว่า ก่อนหน้านี้แม่มีอาการไออย่างรุนแรงและมีไข้ขึ้นสูง ซึ่งเมื่อวันที่ 25 ก.ค. มีคนข้างห้องพาไปหาหมอ แล้วรับยามากินที่บ้านแต่อาการยังไม่ดีขึ้น ช่วงตอนดึกคืนที่ผ่านมา แม่ก็มีอาการไออย่างมากและอาการทรุดลง

หลานเฝ้าศพยาย หลังติดโควิดดับคาบ้าน

สะเทือนใจ! สามีติดโควิด-19 เสียชีวิตต่อหน้าภรรยา

 

ซึ่งแม่ได้เรียกตนเองและน้องไปสั่งเสียว่าถ้าแม่เป็นอะไรไปให้พาน้องไปอยู่ที่สถานสงเคราะห์เด็ก เพราะไม่มีญาติที่ไหนอีก ตั้งแต่พากันหนีพ่อที่ทำร้ายร่างกายแม่มาอยู่กันที่นี่ จากนั้นแม่ก็ได้นอนหลับไปพร้อมกับตนเองและน้อง จนกระทั่งตอนเช้าพยายามปลุกแม่เท่าไหร่แต่แม่ก็ไม่ตื่นจนกระทั่งมาทราบว่าแม่ได้เสียชีวิตแล้ว จึงมีคนข้างห้องช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อน้าของหนูน้อยทั้งสองคน แจ้งว่า ไม่สามารถนำเด็กมาอุปการะดูแลได้ เนื่องจากมีภาระค่าใช้จ่ายเช่นกัน เบื้องต้น อบต.บางโฉลง ได้ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ผลปรากฏว่า เด็กหญิงทั้งสองคนติดเชื้อ จากนั้นได้ประสานไปยัง ผู้อำนวยการ รพ.บางพลี เพื่อขอส่งเด็กทั้งสองคนเข้ารับการรักษาต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างนี้ อาสาสมัคร พม. (อพม.) หมู่ที่ 6 จะให้การดูแลเรื่องอาหาร และความเป็นอยู่ของเด็ก และจะจัดส่งถุงยังชีพและอุปกรณ์จำเป็นให้เด็กหญิงทั้งสองคน รวมทั้งข้างบ้านอีก 4 หลังติดกันที่ต้องกักตัวในช่วงนี้ด้วย เมื่อรับการรักษาจนหายเป็นปกติ บ้านพักเด็กฯสมุทรปราการ จะรับเด็กหญิงทั้งสองคนเข้ามาอุปการะ พร้อมทั้งวางแผนให้การช่วยเหลือและสงเคราะห์ตามความเหมาะสมต่อไป

สุดสลด วินมอไซค์นั่งคุกเข่า คว่ำหน้า ดับริมถนน

โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 27 กรกฎาคม 2564

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ