ลงทะเบียนฉีดวัคซีน “ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ” อายุ 18 ปีขึ้นไป จองผ่านเครือข่ายมือถือ เริ่ม 29 ก.ค. 64


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนอายุ 18 ปีขึ้นไป ผ่านเครือยข่ายมือถือเริ่ม 29 ก.ค. นี้ เริ่มฉีด 1 ส.ค. 64 กลุ่มผู้สูงอายุ ผู้มีน้ำหนักเกิน 100 กก. และหญิงมีครรภ์ Walk in ได้ถึง 31 ก.ค.นี้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงการดำเนินงานให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ ว่า ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ กทม. เป็นศูนย์ฉีดวัคซีนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศขณะนี้ ภายใต้การดำเนินงานของกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ที่ผ่านมาตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค. -25 ก.ค. 2564 ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนแล้ว จำนวน 988,788 โดส มีบุคลากร จำนวนกว่า 422 คน

3 ประเทศ "ผู้นำพ้นตำแหน่ง" เพราะโควิด-19

แอสตร้าเซนเนก้า แนะให้ฉีดห่างจากวัคซีนอื่น 2 สัปดาห์ป้องกันทำปฏิกิริยา

ซึ่งได้รับการตรวจหาเชื้อเป็นระยะๆ ที่ผ่านมายังไม่พบบุคลากรที่ให้บริการติดเชื้อ โดยในวันนี้กระทรวงคมนาคมเข้ามาวางระบบให้มีการเว้นระยะห่างเพิ่มเติม เพื่อลดความแออัด และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนสวมหน้ากาก 100 % พร้อมมีจุดล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์เป็นระยะๆ เพื่อป้องกันการแพร่และรับเชื้อ

สำหรับสถานการณ์ขณะนี้พบผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่อยู่เป็นผู้สูงอายุ อยู่ในพื้นที่ กทม. และปริมณฑล กระทรวงสาธารณสุขให้ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อปรับแผนการให้บริการเน้นฉีดกลุ่ม “602” คือ ผู้สูงอายุ 60ปี ขึ้นไป, ผู้ที่มีน้ำหนักเกิน 100 กิโลกรัม และหญิงตั้งครรภ์ หากกลุ่มนี้ติดเชื้อจะมีความรุนแรงและเสี่ยงเสียชีวิตสูง ที่ผ่านมามีกลุ่มดังกล่าวเข้ารับบริการเป็นจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง ทุกขั้นตอนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประชาชนได้รับความสะดวก อาจเกิดความหนาแน่นในบางช่วงเวลา เช่น 8.00 – 10.00 น. จึงขอความร่วมมือให้หลีกเลี่ยงการเข้ารับบริการช่วงเวลาดังกล่าว แนะมาช่วงบ่ายจะช่วยลดความแออัดได้ รวมถึงปรับแผนจุดให้บริการ โดยผู้ที่อายุต่ำกว่า 60 ปี สุขภาพแข็งแรง และมีความสมัครใจ สามารถไปจุดลงทะเบียนโดยไม่ต้องวัดความดัน

ส่วนในผู้ที่ทำการจองนัดผ่าน 4 ค่ายมือถือ มีข้อมูลอยู่ในระบบแล้ว เมื่อถึงวันนัดให้ใช้แอปพลิเคชัน “วัคซีนบางซื่อ” เพื่อกรอกข้อมูลลงทะเบียน รับใบคัดกรอง และผ่านเข้าจุดการฉีดวัคซีนได้เลย

ขอความร่วมมือประชาชนหากในครอบครัวมีผู้สูงอายุ, ผู้ที่มีน้ำหนักเกิน 100 กิโลกรัม และหญิงตั้งครรภ์ ขอให้พาเข้ามารับการฉีดวัคซีน เพื่อเป็นการสร้างความปลอดภัยให้แก่คนที่ท่านรัก  นอกจากนี้ผู้ที่ฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 จากศูนย์บริการอื่น ขอให้ท่านรับวัคซีนเข็ม 2 ที่จุดเดิม เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างมีระบบ

ทั้งนี้ ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อเปิดให้บริการ Walk in สำหรับผู้สูงอายุ, ผู้ที่มีน้ำหนักเกิน 100 กิโลกรัม และหญิงตั้งครรภ์ จนถึงวันที่ 31 ก.ค. 2564 ไม่จำกัดจำนวน ซึ่งในระยะต่อไป ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 2564 จะเปิดให้บริการฉีดวัคซีนในประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไปและ 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง ที่ผ่านการลงทะเบียนเท่านั้น เฉลี่ยวันละ 20,000 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ CVC กลางบางซื่อ แจ้งว่า ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ จะเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือเท่านั้น

1. ประชาชนทั่วไปอายุตั้งแต่ 18 ปี วันละ 10,000 โดส

2. ผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง วันละ 10,000 โดส

เริ่มจองพร้อมกัน วันที่ 29 ก.ค. 2564 เวลา 9.00 น.โปรดติดตามวิธีการจองจากเครือข่ายโทรศัพท์มือถือของท่าน ระยะเวลาฉีดวัคซีน 1-31 ส.ค. 2564

เตือน WFH นั่งนาน ปวดหลัง-ปวดศีรษะ เสี่ยงออฟฟิศซินโดรม

กสทช. ออก 4 มาตรการช่วยประชาชน จ่ายค่าเน็ต - โทรฟรี - SMS ฟรี - จัดอุปกรณ์เสริมให้ผู้ป่วย ช่วงโควิด...

โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 27 กรกฎาคม 2564

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ