BDMS-ทอ. ชู นวัตกรรมการรักษาในรพ.สนาม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด มหาชน หรือ BDMS ร่วมกับ กองทัพอากาศ จัดตั้งโรงพยาบาลสนามบีดีเอ็มเอส สนามกีฬาทอ. (ธูปเตมีย์) โดยมีนวัตกรรมห้องความดับลบเคลื่อนที่ หุ่นยนต์อัจฉริยะและการติดตามอาการผ่านระบบกล้อง CCTV ในการดูแลผู้ป่วยโควิด

โรงพยาบาลสนามบีดีเอ็มเอส สนามกีฬาทอ.(ธูปเตมีย์)ณ สนามกีฬากองทัพอากาศ มีความพร้อมในการรองรับผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเหลืองจำนวน 100 เตียง ดูแลโดยทีมแพทย์ของโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ เพื่อช่วยเหลือประชาชนและชุมชนในพื้นที่ใกล้เคียงเปิดบริการได้ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค.เป็นต้นไป

พญ.เมธินี ไหมแพง รองประธานคณะผู้บริหาร กลุ่ม 1 BDMS และผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพ เผยว่า กล่าวว่า โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ ตั้งขึ้นจากความร่วมมือของ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด มหาชน หรือ BDMS ร่วมกับ กองทัพอากาศ

BDMS จับมือ ทอ. ตั้งรพ.สนาม รองรับผู้ป่วยโควิด กลุ่มสีเหลือง

BDMS ร่วมกับทอ. เตรียมตั้งรพ.สนาม รองรับผู้ป่วยโควิด

ที่นี่ มีนวัตกรรม “ห้องแยกป้องกันเชื้อความดันลบแบบเคลื่อนที่” หรือ Negative Pressure Isolation Room ซึ่งมีระบบป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ ด้วยระบบควบคุมความดันอากาศ และระบบกรองอากาศ ที่สามารถกรอกอนุภาคขนาดเล็ก เช่น PM2.5 แบคทีเรีย และไวรัส ได้

ผู้ป่วยจะถูกประเมินโดยแพทย์ที่ประจำอยู่ ณ โรงพยาบาลสนามฯ และโรงพยาบาลในเครือข่าย BDMS โดยทีมแพทย์จะตรวจและติดตามสังเกตอาการจากห้อง CCTV และรายงานผลผ่านระบบอินเตอร์เน็ตโดยตรง หากผู้ป่วยมีอาการเข้าข่ายรุนแรง หรือ ปรับเป็นกลุ่มสีแดง ก็จะถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลในเครือ BDMS

ส่วนผู้ป่วยที่รักษาตัวที่นี่ จะมี หุ่นยนต์อัจฉริยะเฮลตี้บอท จำนวน 5 ตัว ช่วยบริการนำส่งอาหารและยาให้แก่ผู้ป่วย เพื่อลดการสัมผัสและลดความเสี่ยงในการติด

โรงพยาบาลสนามบีดีเอ็มเอส สนามกีฬา ทอ. (ธูปะเตมีย์) ได้รับการสนับสนุนอาคารสถานที่จากกองทัพอากาศ โดย BDMS ได้เข้าไปปรับปรุงพื้นที่ และได้รับการสนับสนุนจาก มูลนิธิเวชดุสิต ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ และหน่วยงานภาคเอกชนอื่นๆด้วย

ด้าน บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ประกาศกลับมาเปิดให้บริการเส้นทางบินต่างประเทศเส้นทางแรก สมุย-สิงคโปร์ (ไป-กลับ) ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 2564 เพื่อสนับสนุนนโยบายการเปิดรับนักท่องเที่ยวในโครงการ “สมุย พลัส โมเดล” โดยเที่ยวบินในเส้นทางสมุย-สิงคโปร์ จะให้ให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ คือ วันจันทร์, พฤหัสบดี และอาทิตย์  โดยจะยังคงมาตรการด้านความปลอดภัยอย่างเข้มงวดนี้

เช็กพิกัด กทม. - ปริมณฑล มีผู้ป่วยโควิดรอเตียงรักษาตรงไหนบ้าง

“ไบออนเทค” เตรียมพัฒนาวัคซีนป้องกันมาลาเรียชนิด mRNA

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ