ด.ญ.7 ขวบ นอนเฝ้าศพแม่ ติดโควิดดับคาห้อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สุดสลด เด็กหญิงวัย 7 ขวบนอนเฝ้าศพแม่ที่เสียชีวิตด้วยโควิด 19 ขณะที่พ่อถูกกักตัวอยู่หลังพบว่าติดเชื้อ

เมื่อช่วงคำที่ผ่านมาตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีหญิงเสียชีวิตภายในห้องพักชั้น 8 ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ต้องสวมชุดป้องกันการติดเชื้อ PPE ไปตรวจสอบภายในห้องที่เกิดเหตุโดยมีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อตลอดเวลาขณะเข้าตรวจสอบ พบร่างหญิง อายุ 43 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอน

ภายในห้องรกรุ่งรังเต็มไปด้วยข้าวของที่วางกระจายอยู่เต็มห้อง ที่ปลายเท้าพบกระทะไฟฟ้าซึ่งมีการต้มสมุนไพรอยู่ ใกล้กันยังพบห่อยาหลากหลายชนิดทั้งยาแก้ไอยาแก้อักเสพยาแก้ปวดอย่างแรงและยาอื่น ๆ อีกหลายห่อวางกองอยู่

หลานเฝ้าศพยาย หลังติดโควิดดับคาบ้าน

แม่ป่วย ดับต่อหน้าลูกสาว 2 คน สั่งเสียให้พี่พาน้อง ไปอยู่บ้านเด็กกำพร้า

ซึ่งมีลักษณะคล้ายว่าผู้เสียชีวิตน่าจะรู้ตัวว่าตัวเองติดโควิด จึงพยายามหายามากินและสูดดมสมุนไพรต้มเพื่อฆ่าเชื้อและกักตัวเองอยู่ในห้อง โดยให้ลูกสาวออกมานอนที่ด้านนอกซึ่งเป็นห้องรับแขก เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงได้ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื่อก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตบรรจุลงในถุงซิบล็อก 3 ชั้นนำส่งชันสูตรที่สถานบันนิติเวช

โดยลูกสาวของผู้เสียชีวิตนั่งร้องไห้อยู่ที่หน้าอาคารดังกล่าว เล่าว่า เมื่อเช้าตื่นนอนมาก็ไปเรียกแม่จะให้ต้มมาม่าให้หนูกิน แต่แม่ก็ไม่ยอมตื่นไม่ยอมพูด ปกติหนูเรียกแม่ แม่ก็จะตื่น แต่วันนี้แม่ไม่ยอมตื่นเลย และแม่ก็ไม่ยอมคุยกับหนูตั้งแต่ตอนเช้าจนถึงตอนนี้

ทั้งนี้ระหว่างซักถาม พ่อของเด็กที่อยู่ระหว่างการกักตัว ก็ได้โทรศัพท์ ติดต่อเข้ามาว่า ก่อนหน้านี้ตนมีอาการเหนื่อยงานและมีอาการไอบ้างเป็นบางครั้ง ทางบริษัทจึงได้ส่งตนไปตรวจที่โรงพยาบาล ประมาณวันที่ 20 กรกฎาคม ผลออกมาว่าตนติดเชื้อโควิด 19 และถูกส่งมารักษาอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในย่านหัวลำโพง โดยก่อนที่ตนจะไปตรวจหาเชื้อแฟนของตนก็มีอาการคล้าย ๆ กับตนมีอาการไอ แฟนจึงได้หาซื้อยาพาราและฟ้าทะลายโจรของต่างประเทศมารับประทาน และต้มน้ำสมุนไพรดื่มเพื่อป้องกัน แต่หลังจากที่ตนมากักตัวโทรไปหาก็ไม่ค่อยรับสายจนมาทราบว่าแฟนของนอนเสียชีวิตอยู่ในห้องตอนนี้ก็เป็นห่วงว่าลูกสาว ว่าจะติดเชื้อไปด้วยหรือไม่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานนำเด็ก ไปกักตัวและตรวจหาเชื้อที่บ้านเด็กเล็กพระประแดง โดยมีการประสานแจ้งให้ญาติทราบเป็นระยะ

ชายฝากยาบ้า ให้ผู้ป่วยรพ.สนาม ซุกใส่ซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 28 กรกฎาคม 2564

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ