อาสา เผย ผู้ป่วยโควิดไร้เตียงเพิ่มขึ้น อาจมีคนตายอีกมาก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณี “พล.อ.ประยุทธ์” เผยในที่ประชุม ครม. อยากให้ทุกหน่วยงานทำความเข้าใจกับประชาชน อาจต้องเผชิญสถานการณ์รอเตียงแบบนี้ต่อไปอีก 3 สัปดาห์ ด้านอาสาสมัครด่านหน้าที่ดูแล ช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโควิด ชี้หลังจากนี้จะมีคนเสียชีวิตจากโควิดอีกมาก

อาสากู้ภัย เผย เก็บศพโควิดดับในบ้านมากขึ้น สะท้อนเตียงรักษาหายากกว่าวัด

อินไซด์ ครม.! นายกฯ แจ้งโควิดหนัก อดทนสุด 1 เดือน ต้องรอเตียง โชคร้ายตายในบ้านบ้าง จ่อประเมินล็อกดา...

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 64 ทีมข่าว PPTV ติดตามการช่วยเหลือผู้ป่วยของ อาสาฐานอาจณรงค์ ในพื้นที่เขตคลองเตย พบว่า เมื่อได้รับแจ้งว่า มีคนติดเชื้อโควิด อาการทรุดหนัก ออกซิเจนต่ำ อาสาสมัครจะเข้าไปตรวจสอบ หากประเมินร่วมกันว่าต้องนำส่งโรงพยาบาล ก็จะเคลื่อนย้ายผู้ป่วย ใส่รถกระบะไม่มีหลังคา ไปส่งตามโรงพยาบาล ซึ่งขั้นตอนทั้งหมด ทำขึ้นเองในชุมชน ไม่มีหน่วยงานราชการช่วยเหลือ รถที่ใช้ แม้ไม่ถูกหลักการแพทย์  แต่กลุ่มอาสา และ ประชาชน ในชุมชนคลองเตย มองว่า วิธีการนี้ดีกว่าปล่อยให้คนติดเชื้อโควิดอาการทรุดจนเสียชีวิต

นายปิยวัฒน์ เทพงามถ้วน อาสาฐานอาจณรงค์ เปิดเผยว่า ตอนนี้ผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน งานของกลุ่มอาสามีทั้ง รับเคสสีเขียว คือ อาการป่วยไม่มาก ส่งไปที่ศูนย์พักคอย รับเคสสีแดง อาการหนัก ตระเวนหาโรงพยาบาลรักษา ทั้งการสุ่มไปโรงพยาบาลใกล้เคียง และ โรงพยาบาลตามสิทธิ์ผู้ป่วย แต่ก็มีบางเคสหาโรงพยาบาลไม่ได้ต้องกลับมาส่งที่บ้าน เนื่องจากทุกโรงพยาบาลที่ประสานไป บอกว่าเตียงเต็ม

โดยช่วงนี้เจอปัญหาเรื่องเตียงเต็มบ่อยมากขึ้น ทั้งที่โรงพยาบาลหลักและศูนย์พักคอย หาก ไม่มีสถานที่แยกกักหรือโรงพยาบาล มองว่าจะมีคนเสียชีวิตเพราะโควิดเพิ่มมากขึ้นอีก

ขณะที่ตัวเลขการรักษาในโรงพยาบาล ที่ศบค. รายงาน วันนี้(28 ก.ค.) พบว่า มีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 67,084 คน / รพ.สนามและสถานที่พักคอย 111,186 คน  รวมเป็น 178,270 คน  ในจำนวนนี้ อาการหนัก 4,325 คน ใส่เครื่องช่วยหายใจ 995 คน

น้องเทนนิสฟีเวอร์ แฟนกีฬาแห่ติดตามติ๊กต๊อกเกือบวันละ 1 แสนคน

แนะ 5 วิธีตรวจสอบ Fake News บนโลกออนไลน์ ก่อนตกเป็นเหยื่อ

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ