ชาวเพชรบูรณ์ ห่วงคลัสเตอร์ใหม่โรงงานน้ำตาล ติดเชื้อเกือบ 100 รอตรวจอีก 1 พันคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คลัสเตอร์การติดเชื้อในโรงงานอุตสาหกรรม ก่อนหน้านี้ที่จังหวัดเพชรบูรณ์พบโรงงานแปรรูปไก่ มีการติดเชื้อทมากกว่า 3,000 ราย ล่าสุด สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ รายงาน พบการติดเชื้อคลัสเตอร์ใหม่ ในโรงงานน้ำตาล ในพื้นที่อำเภอศรีเทพ จนต้องสั่งหยุดการผลิต 7 วัน ด้านประชาชน ในพื้นที่กังวล เพราะครอบครัวของแรงงานยังออกมาใช้ชีวิตในชุมชนเป็นปกติ

พบติดเชื้อ 138 คน ใน 3 ชุมชน รอบโรงงานไก่สหฟาร์มเพชรบูรณ์

ตรวจครบแล้วโรงงานแปรรูปไก่ เครือสหฟาร์ม ติดโควิด 3,481 คน ระบาดชุมชน 80 คนติดเชื้อ ปิดหมู่บ้านแล้ว

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณโรงงานน้ำตาลแห่งหนึ่ง ในอำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นโรงงานที่ นายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า มีคนงานติดเชื้อโควิด จำนวน 68 คน และขณะนี้กำลังระดมตรวจเชื้อคนงานอีกจำนวน 1,350 คน  โดยทางโรงงานฯได้มีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามไว้ภายในโรงงานรองรับผู้ป่วย 100 เตียง โดยถูกสั่งให้หยุดสายการผลิต เป็นเวลา 7 วัน คือตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 2 สิงหาคม 2564  ล่าสุดมีรายงาน พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 90 คน แล้ว

นายถวิล กล้าดี อายุ 63 ปี ชาวบ้านหน้าโรงงานน้ำตาล เปิดเผยว่า การติดเชื้อในโรงงานฯ  ทำให้คนในพื้นที่กังวลเป็นอย่างมาก เพราะยังเห็นครอบครัวของแรงงานออกมาใช้ชีวิตในพื้นที่ชุมชนตามปกติ จึงอยากให้สาธาณสุขจังหวัดเข้มงวดมาตรการป้องกันโรค และบอกให้ชาวบ้านรู้อย่างเป็นทางการ เพื่อคลายความกังวล

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ