อุปทูตสหรัฐฯ ย้ำ วัคซีนไฟเซอร์ ควรให้บุคลากรทางการแพทย์-ผู้สูงอายุ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อุปทูตสหรัฐฯยืนยันว่าการจัดสรรวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ที่สหรัฐฯบริจาคให้เป็นหน้าที่ของรัฐบาลไทย แต่ย้ำว่าควรให้ความสำคัญกับบุคลากรทางการแพทย์และผู้สูงอายุเป็นลำดับต้นๆ

นายไมเคิล ฮีธ อุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย จัดแถลงข่าวการส่งมอบวัคซีนต้านโควิด-19 จากบริษัทไฟเซอร์ โดยระบุว่าการบริจาคดังกล่าวไม่มีเงื่อนไขผูกมัดใดๆ แต่ควรเน้นไปที่บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าและผู้สูงอายุ เนื่องจากเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง

เจ้าหน้าที่ไทยหลายท่านย้ำว่าจะให้ความสำคัญกับกลุ่มที่เสี่ยงและสายพันธุ์เดลตา เป็นลำดับแรก คือบุคลากรทางการแพทย์ หมอ พยาบาล อาสาสมัคร ที่ทำงานสัมผัสโดยตรงกับผู้ป่วยติดเชื้อ รวมทั้งผู้สูงอายุซึ่งได้รับผลกระทบอย่างมากจากการระบาดรอบใหม่นี้  

“อนุทิน” รับมอบ วัคซีนไฟเซอร์ 1.5 ล้านโดส ขอบคุณรัฐบาลสหรัฐฯ

วัคซีนไฟเซอร์ 1.54 ล้านโดส ถึงไทยศุกร์นี้ แบ่ง 5 ส่วน "แทมมี่ ดักเวิร์ธ" เผยสหรัฐมีแผนบริจาคไทย 2.5...

ขณะเดียวกัน อุปทูต ฮีธ ยังยืนยันคำพูดของ แทมมี ดักเวิร์ธ สมาชิกวุฒิสภาสหรัฐฯเชื้อสายไทย ที่ระบุว่าสหรัฐจะบริจาควัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ให้ไทยเพิ่มอีก 1 ล้านโดส แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะเป็นวัคซีนของบริษัทใด ซึ่งอาจจะเป็น ไฟเซอร์ โมเดอร์นา หรือ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน

อุปทูตสหรัฐฯ ยังตอบคำถามเกี่ยวกับการทูตวัคซีน ที่ดูเหมือนว่าจีนจะเคลื่อนไหวได้เร็วกว่า โดยระบุว่าสหรัฐฯได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 เช่นกัน จึงต้องดูแลประชาชนและเศรษฐกิจของตัวเอง ทำให้ต้องเร่งฉีดวัคซีนผู้คนในประเทศก่อน

 

สหรัฐฯ กับสายพันธุ์เดลตา วิกฤตความเชื่อมั่นวัคซีนโควิด-19

โปรแกรมถ่ายทอดสด โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 30 กรกฎาคม 2564

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ