รพ.บุษราคัม เผยผู้ป่วยมีอาการหนักเพิ่มขึ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดที่เกิน 10,000 คน ต่อวัน ต่อเนื่องในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้โรงพยาบาลหลายแห่งเริ่มประสบปัญหาพบผู้ป่วยอาการหนักมากขึ้น หนึ่งในนั้นคือ โรงพยาบาลบุษราคัม ที่ยอมรับว่าจำนวนผู้ติดเชื้อในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีความซับซ้อนมากขึ้น โดยครึ่งเดือนหลัง มีการใช้เครื่องช่วยหายใจเฉลี่ยถึง 10%

นพ.กิตติศักดิ์ อักษรวงศ์  ผู้ช่วยปลัดกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะผู้อำนวยการโรงพยาบาลบุษราคัม แถลงข่าวภาพรวมการให้บริการของโรงพยาบาลบุษราคัม ผ่านระบบ Webex ว่า ตั้งแต่กระทรวงสาธารณสุข ใช้พื้นที่ภายในอาคารอิมแพคชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี มาปรับเป็นโรงพยาบาลบุษราคัมตั้งแต่ วันที่ 14 พ.ค.64 จนถึงตอนนี้ โรงพยาบาลบุษราคัม มีพื้นที่ทั้งหมด  3 ชาเลนเจอร์ฮอลล์ รองรับได้ 3,700 เตียง

คมนาคมเตรียมปรับพื้นที่สุวรรณภูมิเป็นรพ.สนามแห่งใหม่แทนบุษราคัม

เชิญออกจากรพ.สนาม “บังซา” หนุ่มไลฟ์สด แฉระบบรพ.สนาม

จากข้อมูลในช่วง 2 เดือนครึ่งที่ผ่านมา  มีผู้ป่วยสะสม 12,929 คน รักษาหายแล้ว 9,000 คน ส่วนหนึ่งส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลอื่น ขณะนี้เหลือผู้ป่วยที่อยู่ระหว่างการรักษาประมาณ 3,500 คน โดยช่วงเดือน พ.ค. ที่ผ่านมายังไม่มีผู้ป่วยสีแดงที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ แต่ในเดือน มิ.ย.เริ่มพบผู้ป่วยสีแดงเพิ่มขึ้น 2% และพบว่าในเดือน ก.ค. มีผู้ป่วยเกือบ 9,000 คน ในจำนวนนี้มีผู้ป่วยมีอาการหนัก ที่มีความซับซ้อนมากขึ้น และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจเฉลี่ยทั้งเดือนประมาณ 5 % แต่หากแยกดู เฉพาะครึ่งเดือนหลังพบว่าตัวเลขสูงถึง 10%

ทำให้ตอนนี้ โรงพยาบาลบุษราคัม ใช้เครื่องออกซิเจนไปทั้งหมด 750 เครื่อง จากทั้งหมดที่มี 800 เครื่อง และขณะนี้อยู่ระหว่างจัดหาเครื่องผลิตออกซิเจนมาเพิ่ม เพื่อมารองรับผู้ป่วยที่คาดการณ์ว่าจะมีจำนวนมากขึ้นกว่านี้  

ส่วนกำลังบุคลากรทางการแพทย์จากต่างจังหวัด ที่มาช่วยงานภายในโรงพยาบาลบุษราคัม นพ.กิตติศักดิ์ ระบุว่า ยอมรับว่าตอนนี้เริ่มมีปัญหาบ้าง เพราะแพทย์กลุ่มนี้ต้องดูแลผู้ป่วยในจังหวัดตัวเองด้วย แต่ให้เชื่อมั่นว่าเจ้าหน้าที่จะพยายามดูแลผู้ป่วยให้ดีที่สุด

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ