ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ประกาศ “ลบ” รายชื่อองค์กร ไม่โอนเงิน “ซิโนฟาร์ม”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เผยรายชื่อองค์กรกว่า 2,600 แห่ง จองซิโนฟาร์มกว่า 1.1 ล้านโดส แล้วไม่ล็อกอินเข้าระบบไม่โอนเงิน ถูกลบรายชื่อออกจากระบบ

กรณีที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดให้บริษัทเอกชน เข้ามาจองวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” ในระยะที่ 1 ปรากฏว่า มีบริษัททั้งหมดกว่า 2,600 องค์กร ที่ไม่ได้เข้ามาล็อกอินและดำเนินการโอนเงินภายในวันศุกร์ที่ 30 ก.ค.ตามที่กำหนด จึงมีประกาศรายชื่อและตัดสิทธิ์องค์กรเหล่านั้นออกจากระบบลงทะเบียน เพื่อนำไปจัดสรรให้กับผู้อื่น ขณะเดียวกันมีประกาศเปิดให้องค์กรต่างๆ เข้ามาจองวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" ระยะที่ 2 ในวันศุกร์ที่ 6 ส.ค.ที่จะถึงนี้ 

เปิดจอง "ซิโนฟาร์ม" บุคคลธรรมดา รอบสอง 75,000 ราย 4 ส.ค. นี้ พร้อมเงื่อนไขลงทะเบียน

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดชื่อ 23 โรงพยาบาลรับฉีด "ซิโนฟาร์ม" พร้อมอัตราค่าบริการ

เฟซบุ๊กของรพ.จุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ประกาศ “ลบ” รายชื่อองค์กรที่ได้รับการจัดสรรวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์ม ระยะที่ 1 และไม่ได้เข้ามาดำเนินการโอนเงินหรือล็อคอินเข้าระบบลงทะเบียนองค์กรผู้ได้รับการจัดสรรวัคซีน ภายในวันศุกร์ที่ 30 กรกฎาคม 2564 โดยมีจำนวนทั้งหมด 2,631 องค์กร เป็นประชากรที่ได้รับจัดสรร 598,704 ราย รวมจำนวนวัคซีนซิโนฟาร์ม จำนวน 1,197,408 โดส โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อบริษัทที่ถูกลบรายชื่อได้ดังนี้ https://www.pccms.ac.th/wp-content/uploads/2021/08/รายชื่อบริษัทที่ไม่ทำรายการในกำหนดเวลา.pdf

เพื่อให้เป็นไปตาม พรบ.ธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ และพรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ระบบจะลบข้อมูลและชื่อองค์กรออกจากระบบลงทะเบียน ราชวิทยาลัยจะนำวัคซีนจำนวนดังกล่าวไปจัดสรรให้กับผู้อื่นต่อไป

ทำพิธีเผาพยาบาลติดโควิดเสียชีวิต

 

ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุ กำหนดเปิดลงทะเบียนขอรับการจัดสรรวัคซีนตัวเลือก “ซิโนฟาร์ม” ระยะที่ 2 สำหรับองค์กรนิติบุคคลและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.)

กำหนดการยื่นขอรับการจัดสรรวัคซีนตัวเลือก “ซิโนฟาร์ม” ระยะที่ 2 สำหรับองค์กรและหน่วยงาน ที่ต้องการยื่นขอรับการจัดสรรวัคซีนให้กับกลุ่มบุคคลได้ทุกประเภท ทั้งพนักงาน ครอบครัวพนักงาน แรงงานต่างชาติ ตั้งแต่ 100 – 3,000 ราย

เปิดรับวันศุกร์ที่ 6 สิงหาคม 2564 เวลา 08.08 น. จำนวน 100,000 ราย (จนกว่าจะเต็มจำนวน) โดยให้ยื่นขอรับการจัดสรรผ่านระบบออนไลน์ https://vaccine.cra.ac.th จากนั้นจะประกาศแจ้งองค์กรที่ได้รับการจัดสรรในวันจันทร์ที่ 9 สิงหาคม 2564 ผ่านทางอีเมลผู้บริหารสูงสุดขององค์กร

เลขาธิการ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ย้ำว่า ให้โอนเงินค่าวัคซีนเต็มจำนวน (รวมจำนวนวัคซีนที่บริจาค) ภายในวันที่ 11 สิงหาคม 2564 เวลา 18.00 น. หากไม่สามารถเข้ามาดำเนินการตามเวลากำหนดได้ระบบจะลบข้อมูลและชื่อองค์กรออกจากระบบการลงทะเบียนโดยอัตโนมัติ เพื่อจะนำจำนวนวัคซีนนั้นไปจัดสรรให้ผู้อื่นต่อไป และ หากมีความประสงค์จะลงทะเบียนเพื่อขอจัดสรรใหม่หรือเพิ่มเติม ต้องเข้ามาลงทะเบียนใหม่ในการจัดสรรครั้งต่อๆไป

กำหนดช่วงเวลาการเข้าฉีดวัคซีนกับสถานพยาบาล ตั้งแต่ 18 -31 สิงหาคม 2564 ภายหลังจากที่องค์กรได้รับการจัดสรรและโอนเงินเรียบร้อย และ ได้รับการตรวจสอบยืนยันแล้วองค์กรต้องประสานเลือกสถานพยาบาลในระบบเพื่อลงนามข้อตกลง 3 ฝ่าย(ระหว่างองค์กร สถานพยาบาลและราชวิทยาลัย) ผ่านระบบออนไลน์ และนัดหมายวันฉีด ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จะจัดส่งวัคซีนไปยังสถานพยาบาลปลายทางที่องค์กรเลือกเข้ารับบริการล่วงหน้าอย่างน้อย 2 วันก่อนถึงวันนัดฉีดวัคซีน

ทั้งนี้ องค์กรจะต้องเตรียมรายชื่อบุคคลที่จะเข้ารับวัคซีนและอัพโหลดเข้าระบบให้เรียบร้อยสองวันก่อนวันกำหนดฉีด(องค์กรไม่สามารถเปลี่ยนชื่อและจำนวนบุคลากรหรือย้ายที่ฉีดได้ในช่วงเวลาสองวันก่อนและหลังวันฉีดด้วยเหตุผลเรื่องการประกันและการจัดส่งวัคซีน)

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จะเปิดให้องค์กรยื่นความประสงค์ขอรับการจัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์มทุกวันศุกร์ (จำนวนการประกาศรับลงทะเบียนแต่ละรอบ ขึ้นอยู่กับจำนวนโควต้าวัคซีนที่มีในแต่ละสัปดาห์)

โปรแกรมถ่ายทอดสดโอลิมปิก 2020 วันนี้ ประจำวันอังคารที่ 3 ส.ค. 2564

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ