เดือน ก.ค. แอสตร้าเซเนก้าส่งมอบไทย อีก 5.3 ล้านโดส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แอสตร้าเซนเนก้าส่งมอบวัคซีนป้องกันโควิด-19 จำนวน 5.3 ล้านโดส ให้กับประเทศไทยในเดือน ก.ค. ส่งผลยอดรวมทั้งหมด (มิ.ย.-ก.ค.) อยู่ที่ 11.3 ล้านโดส

นายเจมส์ ทีก ประธาน บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า  ตลอดเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ส่งมอบวัคซีนป้องกันโควิด-19 จำนวน 5.3 ล้านโดส ขณะที่ จำนวนวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ส่งมอบให้กับประเทศไทยตลอด 2 เดือนที่ผ่านมานั้น (มิ.ย. ถึง ก.ค.) เป็นไปตามที่ แอสตร้าเซนเนก้าได้คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่า เมื่อกระบวนการผลิตสามารถดำเนินไปได้ราบรื่นตามแผน จะสามารถจัดสรรและส่งมอบวัคซีนให้กับประเทศไทยได้ 5-6 ล้านโดสต่อเดือน

ระยอง ขอวัคซีนเพิ่ม หวังฟื้นภาคอุตสาหกรรม

ผู้เชี่ยวชาญวัคซีนระดับโลกยืนยัน วัคซีนโควิด-19 ทุกยี่ห้อมีประสิทธิภาพ

 

ซึ่งยอดรวมวัคซีนที่แอสตร้าเซเนก้าได้ส่งมอบให้แก่ประเทศไทยจนถึงสิ้นเดือน ก.ค. เป็นจำนวนทั้งสิ้น 11.3 ล้านโดส และได้เริ่มจัดสรรวัคซีนที่ผลิตในประเทศไทยให้กับประเทศใกล้เคียงแล้วในเดือน ก.ค. เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม  วัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้ามีประสิทธิผลในการลดความรุนแรงของโรคโควิด-19 และการเจ็บป่วยในระดับที่ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลได้มากถึง 80%-90%

และยังสามารถป้องกัน สายพันธุ์เบต้าและสายพันธุ์เดลต้าได้  วัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้ามีความปลอดภัยไม่แตกต่างจากวัคซีนป้องกันโควิด-19 อื่นๆ  โดยภาวะลิ่มเลือดอุดตันผิดปกติที่พบได้ยากนั้นสามารถรักษาได้หากมีการตรวจวินิจฉัยได้เร็วและได้รับการรักษาอย่างเหมาะสม

รวมถึงจากผลการวิจัยล่าสุด ไม่พบการเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตัน เพิ่มขึ้น หลังการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้าเข็มที่สอง 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ