อาลัย “ลุงฟรุตตี้” ขี่เวสป้าขายผลไม้ในจุฬาฯ ติดโควิดดับ ลูกสาวเผยพ่อสั่งเสียถึงนายกฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนึ่งความสูญเสียจากโควิด-19 วันนี้ ที่สะเทือนใจหลาย ๆ คือการเสียชีวิตของ “ลุงฟรุตตี้” พ่อค้าผลไม้ที่มักจะขี่มอเตอร์ไซด์เข้ามาขายในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยหลายยุคหลายสมัย ซึ่งจากไปช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ทำให้ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันจำนวนมากเข้ามาแสดงความอาลัย ลูกสาวคุณลุงฟรุตตี้ เผยพ่อไม่ห่วงตัวเองแม้ในวาระสุดท้าย แต่สั่งเสียฝากบอกรัฐบาล ขอวัคซีนเยอะ ๆ ให้คนไทย

เดือน ก.ค. แอสตร้าเซเนก้าส่งมอบไทย อีก 5.3 ล้านโดส

แพทย์ ชี้บุคลากรไม่เพียงพอรับผู้ป่วย Home Isolation

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 2564 ข่าวการเสียชีวิตของนายประมวล แสงบัวงามล้ำ อายุ 69 ปี หรือ หลายคนคุ้นเคยในชื่อ “ลุงฟรุตตี้” พ่อค้าผลไม้ขวัญใจนิสิตและบุคลากรจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถูกแจ้งผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ผลไม้ลุงฟรุ๊ต by ลูกหลานเทียมมี่” ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ระบุว่า ลุงฟรุตตี้ได้จากไปเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2564 เวลาประมาณ 2.40 น. เนื่องจากติดเชื้อโควิด-19 ทำให้หลายคนเข้ามาแสดงความอาลัย หลายคนขอบคุณในรอยยิ้มและรสชาติของผลไม้แสนอร่อย โดยเฉพาะศิษย์เก่าศิษย์ปัจจุบันและบุคลากรของจุฬาฯ 

รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้แชร์โพสต์ดังกล่าวพร้อมเขียนข้อความแสดงความอาลัย ระบุว่าอุดหนุนตั้งแต่สมัยเป็นนิสิต จนกระทั่งมาเป็นอาจารย์ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าลุงฟรุตตี้ได้รับการฉีดวัคซีนหรือไม่

ทีมข่าว PPTV ได้พูดคุยกับ น.ส.แสงเดือน แสงบัวงามล้ำ วัย 41 ปี ลูกสาวลุงฟรุตตี้ เปิดเผยว่า พ่อตรวจพบเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา และได้เข้ารับการรักษาใน รพ.ตำรวจ ในวันที่ 25 กรกฎาคม แต่ผ่านมาเพียง 3-4 วัน พบเชื้อลงปอดทั้ง 2 ข้าง แต่หลังจากนั้นก็อาการดีขึ้นเรื่อย ๆ จนครอบครัวสบายใจ แม้กระทั่งช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา ตนเองได้คุยโทรศัพท์กับพ่อเป็นครั้งสุดท้าย พ่อยังบอกว่าไม่ต้องเป็นห่วง เดี๋ยวก็จะได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว แต่ในขณะเดียวกันก็บอกว่า “โควิดรุนแรงกว่าที่ป๊าคิด ป๊าคิดว่าป๊าสู้มันไหว แต่ร่างกายมันไม่ไปกับใจ”

น.ส.แสงเดือน กล่าวต่อว่า ช่วงท้ายของการพูดคุย “ลุงฟรุตตี้” ยังฝากลูกสาวบอกผ่านสื่อถึงผู้มีอำนาจ ว่าทำยังไงก็ได้ให้มีวัคซีนในประเทศเยอะ ๆ ให้บ้านเรามีวัคซีนเพียงพอ หรือทำอะไรก็ได้ไม่ให้โควิดมาฆ่าคนเยอะ ๆ แบบนี้ พร้อมบอกลูกสาวว่าพอมีทางติดต่อไปถึงนายกรัฐมนตรีเรื่องนี้ได้หรือไม่ และบอกว่าตนเองประมาทเกินไปที่ไม่รีบฉีดวัคซีน ซึ่งก่อนหน้านี้พ่อได้โควตาจากการลงทะเบียนหมอพร้อม แต่ไม่ได้ไปฉีดเพราะกลัวผลข้างเคียง เพิ่งมาเปลี่ยนใจเมื่อตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงขึ้น แต่ไม่ทันจะได้ไปฉีดวัคซีนก็มาติดโควิด-19 ก่อน

วันนี้! รพ.รามาธิบดี เปิดให้จองฉีดวัคซีนโควิดแอสตร้าเซเนก้า

 

น.ส.แสงเดือน ระบุอีกว่า คำพูดสุดท้ายของลุงฟรุตตี้ก่อนที่จะวางสายไปเมื่อคืนนี้และสิ้นใจในเวลาต่อมา ยังฝากบอกไปถึงนิสิตจุฬาฯ ว่าขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือ พร้อมบอกว่า พ่อมักจะพูดแบบนี้ประจำเพราะผูกพันกับจุฬาฯ มาก

สำหรับ “ลุงฟรุตตี้” ขายผลไม้ด้วยรถเวสป้า ประจำที่ทางเดินระหว่างคณะศิลปกรรมศาสตร์และคณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ มานานเกือบ 40 ปี โดยสืบทอดอาชีพขายผลไม้มาจากคุณพ่อ “เทียมมี่” ที่เข็นรถเข็นมาขายในมหาวิทยาลัยก่อนแล้ว // เอกลักษณ์สำคัญคือผลไม้ของลุงฟรุตตี้จะแช่มาเย็นฉ่ำพร้อมปอกเปลือก คว้านเมล็ดแบบพร้อมทาน ประกอบกับคุณลุงมักจะมีรอยยิ้มให้กับลูกค้าที่แวะเวียนมาอุดหนุน และมักจะทักทาย บางครั้งก็ดูลายมือให้นิสิตด้วย ทำให้เป็นขวัญใจของหลายคนที่ได้แวะเวียนมาชิมผลไม้

สำหรับพิธีฌาปนกิจศพลุงฟรุตตี้ จะจัดขึ้นพรุ่งนี้เวลา 10.00 น. ที่วัดโสมนัสราชวรวิหาร ไม่มีพิธีสวดพระอภิธรรม ตามมาตรการควบคุมโรคโควิด-19

เปิดจอง "ซิโนฟาร์ม" บุคคลธรรมดา รอบสอง 75,000 ราย 4 ส.ค. นี้ พร้อมเงื่อนไขลงทะเบียน

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ