สาวโพสต์จองวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" ระบบรวน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาวโพสต์คลิปงงระบบจองวัคซีนซิโนฟาร์ม ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ แสดงภาษาแปลกๆ ขณะที่ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข แจงปมกระจายวัคซีนไฟเซอร์นตามเกณฑ์ปกติ ไม่มีจังหวัดไหนได้มากผิดปกติ

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 2564 ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดให้ประชาชนทั่วไป จองวัคซีนซิโนฟาร์ม จำนวน 75,000 ราย แต่เมื่อถึงเวลาเปิดจอง กลับไม่สามารถเข้าหน้ากรอกข้อมูลได้ โดยระบบแจ้งเนื่องจากมีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก   แต่มีผู้ใช้แอปพลิเคชัน ติ๊กต๊อก โพสต์คลิปการจองวัคซีน งงเป็นไก่ตาแตก เมื่อกดเข้าไปหน้าแรก กลับพบคำว่า พุตพุทรา สาวเจ้าของคลิป ถึงกับงง เท่านั้นยังไม่พอ พอกดเข้าไปหน้าแรก

เปิดจอง "ซิโนฟาร์ม" บุคคลธรรมดา รอบสอง 75,000 ราย 4 ส.ค. นี้ พร้อมเงื่อนไขลงทะเบียน

วัคซีน "ซิโนฟาร์ม" ถูกจองเต็มในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง

 ซึ่งเป็นข้อตกลงและเงื่อนไข  พบว่า เมื่อกดตกลงยอมรับ ซึ่งปกติ จะต้องขึ้นว่า “ยืนยัน” แต่ กลับพบคำว่า “ลืม”  พอกดเข้าไปหน้ากรอกข้อมูลรายละเอียด ให้ใส่คำนำหน้าชื่อมีแค่ นาย นาง และคำว่าไม่ได้ ไม่มี นางสาว นอกจากนี้ ยังมีชื่อเดือนที่แปลกอีก

เมื่อคลิปนี้แพร่ออกไป มีคนเข้ามาคอมเมนต์ บอกว่า  มันเกิดจากเจ้าของคลิป กดแปลภาษาไว้  พร้อมทั้งแนะนำว่าให้กดยกเลิกการแปลภาษา

แชร์ว่อน! จองวัคซีนซิโนฟาร์ม ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ 1,554 บาท ผ่านแอปฯ CRA SINOP มี 5เงื่อนไข

พอพูดถึงเรื่องวัคซีน ไปต่อกับอีกหนึ่งดราม่า หลังจากที่โลกโซเชียล ตั้งข้อสังเกต การกระจายวัคซีนไฟเซอร์ ไปที่จังหวัดบุรีรัมย์มากเกินความจำเป็นหรือไม่ ด้าน นายแพทย์สุระ วิเศษศักดิ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข  ในฐานะประธานคณะทำงานด้านบริหารจัดการการให้บริการวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 กรณีวัคซีนไฟเซอร์ ชี้แจงว่า กระทรวงสาธารณสุขมีการจัดสรรวัคซีนตามเกณฑ์ปกติ และถ้าเทียบจำนวนวัคซีนที่จัดสรรให้จังหวัดในเขตสุขภาพที่ 3 ซึ่งประกอบด้วย 4 จังหวัด เช่น ชัยภูมินครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์ บุรีรัมย์ก็ถือว่า ได้น้อยกว่าจังหวัดนครราชสีมากว่าประมาณ 7,000 โดส พร้อมย้ำว่า การจัดสรรลอตแรกจะให้ประมาณ 50 – 70 เปอร์เซ็นต์ และจะจัดสรรเพิ่มเติมในลอตที่ 2 ซึ่งแต่ละจังหวัดส่งรายชื่อเพิ่มเติมได้  

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ประกาศ “ลบ” รายชื่อองค์กร ไม่โอนเงิน “ซิโนฟาร์ม”

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ