วอนบริจาค“ยา-อาหาร”คลัสเตอร์นาเหมาเชียงราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดเชียงราย ประกาศขอรับบริจาคด่วน ทั้งฟ้าทะลายโจร อาหาร และน้ำดื่ม รวมถึงของใช้จำเป็น เพื่อช่วยคลัสเตอร์นาเหมา หลังพบประชากรแฝงในหมู่บ้าน ติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว ล่าสุดได้มีการประกาศล็อกดาวน์หมู่บ้านในพื้นที่อำเภอแม่จัน หลังตรวจหาเชื้อโควิด เจอผู้ป่วยนับร้อยคน

สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 บ้านรุ่งเจริญ หมู่ 11 ตำบลศรีค้ำ อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นกลุ่มหรือคลัสเตอร์ที่ขยายตัวจากกลุ่มชาวบ้านที่ออกไปรับจ้างทำนา หรือที่เรียกกันว่า “คลัสเตอร์นาเหมา” ยังคงพบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง  โดยเจ้าหน้าที่ยังคงตรวจหาเชื้อคนในหมู่บ้านได้ไม่ครบถ้วนทั้งหมด เนื่องจากในฐานข้อมูลของฝ่ายปกครองพบว่า มีประชากรในหมู่บ้าน 469 คน จากทั้งหมด 75 ครัวเรือน  

“รสนา” แนะต้มดื่มฟ้าทะลายโจร สู้โควิด-19

คลัสเตอร์มัรกัสยะลา พุงไม่หยุด เจอติดโควิด-19 อีก 102 ราย เชื้อกระจาย 12 จังหวัด

ตรวจพบผู้ติดเชื้อจนถึงขณะนี้เพิ่มขึ้นประมาณ 100คนแล้ว แต่ยังคงมีประชากรแฝงที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนอยู่อีกเป็นจำนวนมาก

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค (ศปก.) อำเภอแม่จัน และสาธารณสุข ยังคงปฏิบัติการเพื่อยับยั้งการระบาดของโรคอย่างต่อเนื่องโดย ล่าสุดได้ตั้งโรงพยาบาลสนาม และสถานที่คัดแยกหรือ CI (Community Isolation) เพื่อตรวจหาเชื้อในชาวบ้านที่เหลือ นอกจากนี้กรณีผู้ป่วยมีอาการได้ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลอย่างน้อย 12คน โดยมีการตรวจวัดไข้และปริมาณออกซิเจน // ขณะที่การตรวจหาเชื้อในกลุ่มเสี่ยง มีความคืบหน้าไปได้ประมาณ 70% และคงเหลือประชากรที่ยังไม่ได้ตรวจอีกจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่จะโหมตรวจอย่างต่อเนื่องในวันพรุ่งนี้ต่อไป

ด้านนายพีรพัฒน์ อางิ ผู้ใหญ่บ้านรุ่งเจริญ ได้ประกาศขอรับบริจาคการช่วยเหลือจากประชาชนทั่วไป  ทั้งอาหาร น้ำดื่ม ยารักษาโรค  โดยเฉพาะสมุนไพรฟ้าทะลายโจรซึ่งเป็นที่ต้องการจำนวนมาก เนื่องจากชาวบ้านไม่สามารถออกจากหมู่บ้านไปทำงานหรือหาซื้อของกินได้ รวมทั้งบางรายต้องถูกกักตัวในบ้านด้วย

ขณะที่ศูนย์การศึกษาเซเวียร์ อ.แม่จัน ได้นำหน้ากากอนามัยและสิ่งของจำเป็นไปบริจาคให้ชาวบ้านประมาณ 1,000 ชุด  พร้อมขอฝากประชาสัมพันธ์ประชาชนต้องการบริจาคสิ่งของ  สอบถามผู้ใหญ่บ้านได้ที่หมายเลข 097-994-538-8  หรือส่งความช่วยเหลือเป็นพัสดุไปยัง เลขที่ 1 หมู่บ้านรุ่งเจริญ หมู่ 11 ต.ศรีค้ำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย 57110

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ