รถตู้รับจ้างปล่อยคนป่วยโควิดทิ้งกลางทาง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รถตู้รับจ้างพาคนป่วยโควิดปล่อยทิ้งกลางทาง พบเก็บค่าโดยสารหลักพัน สุดท้ายกู้ภัยต้องเข้าช่วยนำตัวส่งศูนย์พักคอย

เหตุการณ์นี้ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "หมี กู้ภัยอุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว ต.ผิวผ่อง " ได้โพสต์ไว้ เป็นภาพเจ้าหน้าที่สวมชุด PPE พูดคุยกับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 พร้อมข้อความว่า “..ระวังกันด้วยนะครับทุกคน ตอนนี้อันตรายไปหมด มีรถตู้จาก กทม.เอาคนมาปล่อย ตามจุดต่าง ๆ เก็บค่ารถ คนละ1,500- เพื่อเอามาปล่อยตามจุด ไม่รู้ว่าเพราะอะไร ช่วยกันสอดส่องดูแลด้วยครับ...”  โดยมีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

วิจัยเผย “โมเดอร์นา” อาจต้านเดลต้าได้ดีกว่า “ไฟเซอร์”

เด็ก 11 ขวบ โพสต์ขอความช่วยเหลือ แม่-พี่สาว-น้อง ติดโควิดเกือบยกบ้าน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ต.อุดทรัพย์  พบกับนายมนตรี ผิวผ่อง หัวหน้าชุดปฏิบัติการกู้ภัยฮุก 31 จุดอุดมทรัพย์  เจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากตำรวจ สภ.วังน้ำเขียว ว่ามีรถตู้จากกรุงเทพฯ นำผู้โดยสารที่คาดว่าจะติดเชื้อโควิค 19 มาปล่อยทิ้งไว้ 2 จุด

 จุดแรกคือ ป้อมตำรวจบะใหญ่ ต.อุดทรัพย์ ส่วนจุดที่ 2 คือบริเวณหน้า อบต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว ริมถนน 304 ราชสีมา-กบินทร์บุรี ตำรวจและกู้ภัยจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบผู้โดยสารถูกปล่อยทิ้งจุดละ 1 คน เป็นหญิง 1 คน และชาย 1 คน อยู่ในอาการเศร้าเสียใจ เอาแต่ร่ำไห้ บอกว่าเป็นคนไทย แต่ไม่มีบัตรประชาชน และถูกทิ้งกลางทาง

เมื่อสอบถามทราบข้อมูลเพียงว่า รถตู้คันดังกล่าวรับผู้โดยสารมาจากเขตมักกะสัน กรุงเทพฯ ประมาณ 10 คน เก็บค่ารถคนละ 1,500 บาท ก่อนนำมาปล่อยทิ้งไว้ในจุดต่างๆ 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำผู้โดยสารทั้ง 2 คน ส่งศูนย์พักคอยที่สถานีวิจัยและฝึกนิสิตวนศาสตร์ บ้านห้วยน้ำเค็ม ก่อนนำตัวตรวจหาเชื้อตามขั้นตอน ทราบว่าผู้โดยสารหญิงนั้น เริ่มมีอาการคล้ายติดเชื้อโควิด

 จึงขอรับยาจากเจ้าหน้าที่เพื่อบรรเทาอาการ ระหว่างรอผลตรวจยืนยัน  ด้านฝ่ายปกครองจะตรวจสอบหาที่มาที่ไปเรื่องนี้อีกครั้ง 

แพทย์ชนบท ย้ำ กทม.ต้องเร่งตรวจโควิดเชิงรุก ป้องกันระบาดได้

ดีเดย์! 11.11 น.วันนี้ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดลงทะเบียน จอง “ซิโนฟาร์ม” รอบ 3 เผยขั้นตอน- สถานที่ฉี...

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ