วุ่นทั้งวัด ยาย 83 เสียชีวิตจากปอดอักเสบ ตั้งสวดศพแล้ว 1 คืน สุดท้ายพบติดโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทำเอาญาติวุ่นเมื่อคุณยายวัย 83 ปี เสียชีวิตโดยเบื้องต้นแพทย์บอกว่าสาเหตุเพราะปอดอักเสบขั้นรุนแรง ญาติจึงนำศพไปตั้งสวดศพ1 คืน แต่ภายหลังพบว่า คุณยายติดโควิด ทำให้ต้องฌาปนกิจศพทันที ส่วนญาติก็ต้องกักตัว

เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต๊กตึ๋ง จุดอำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร ต้องสวมใส่ชุด PPE เข้าไปทำการเคลื่อนย้ายศพ คุณยายวัย 83 ปีที่เสียชีวิตออกจากโลงเย็น เพื่อไปทำการฌาปนกิจที่เมรุวัดวังหลุม ตำบลวังหลุม ในทันที หลังจากทราบผลว่า คุณยายเสียชีวิตเพราะติดเชื้อโควิด-19

แม้ว่าเมื่อคืนนี้จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพไปแล้ว 1 คืน เนื่องจากก่อนหน้านี้แพทย์ระบุสาเหตุ ของการเสียชีวิตเบื้องต้นว่า ปอดอักเสบขั้นรุนแรงไม่ใช่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด

เถ้ากระดูกโควิด ค้างวัดใหม่ตาสุด เกือบ 100 ศพ

ตา-ยาย ติดโควิด-19 เสียชีวิตในบ้านย่านอ่อนนุช

 

 

แต่หลังผลตรวจพิสูจน์ศพคุณยาย ออกมาภายหลังพบว่าคุณยาย ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิต จึงต้องเร่งทำการฌาปณกิจศพทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอตะพานหิน ได้สั่งกักบริเวณบรรดาญาติๆ ของผู้เสียชีวิตไว้ตรวจสอบหาเชื้อด้วย รวมถึง พระสงฆ์และประชาชนที่ไปร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพผู้เสียชีวิตเมื่อคืนที่ผ่านมา ก็ขอให้สังเกตอาการเป็นระยะเวลา 14 วัน หากป่วยมีไข้ ไอ มีน้ำมูก จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส ขอให้ไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุด

สำหรับคุณยายรายนี้ก่อนหน้านี้เป็นผู้ป่วยติดเตียง และไม่ได้ไปมาหาสู่กับบุคคลอื่น หรือมีบุคคลอื่นจากต่างจังหวัดไปมาหาสู่ จึงยังไม่ทราบว่า ติดเชื้อโควิดจากบุคคลใด

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ