ตั้งกรรมการสอบ แพทย์พาญาติฉีดไฟเซอร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งตั้งกรรมการสอบสวน กรณีมีข่าวแพทย์หญิง ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง นำญาติมาฉีดวัคซีนไฟเซอร์ โดยกล้องวงจรปิดจับภาพชัด

กล้องวงจรปิดจับภาพ ขณะมีแพทย์หญิงของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง นำญาติซึ่งไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า มาฉีดวัคซีนไฟเซอร์  จากนั้น มีการไปพูดถึงในโลกออนไลน์ ว่าเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม

ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบข้อมูลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พบว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยมีแพทย์หญิงระดับปฏิบัติการณ์ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ได้นำครอบครัวมารับวัคซีนไฟเซอร์ในเวลาช่วงบ่าย ซึ่งในวันดังกล่าวได้เบิกจ่ายวัคซีนจำนวน 11 ขวด

“วัคซีนไฟเซอร์” จัดส่งครบแล้ว 7 แสนโดส กรมควบคุมโรค ยืนยันไม่มีสต๊อกวัคซีน ไม่เลือกฉีดเคสวีไอพี

หมอโอภาส แจงขั้นตอน ไทม์ไลน์ วัคซีนไฟเซอร์ ปักเข็มแรก 9 ส.ค. 64

มาฉีดให้กับบุคลากรด่านหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่อำเภอที่เกิดเหตุจำนวน 66 คน เท่ากับ 1 ขวด ฉีดได้ 6 คน แต่หากใช้เทคนิคพิเศษ จะสามารถฉีดวัคซีนได้ขวดละ 7 คน

จากข้อมูลพบว่า คนที่เข้ารับการฉีดวัคซีน ไม่มีใบเซ็นยินยอมรับวัคซีน และไม่มีสติ๊กเกอร์ Lot Vaccine ไม่มีการส่งเอกสารคีย์เข้าระบบสาธารณสุข ซึ่งขณะที่มีการฉีดวัคซีนมีแพทย์หญิงคนดังกล่าวกำกับอยู่ตลอดเวลา และกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ทั้งหมด

หลังจากเกิดเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ได้รายงานให้ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทราบโดยทันที  ส่วนแพทย์หญิงคนดังกล่าว ทราบว่าหลังเกิดเรื่อง ได้แสดงความจำนงที่จะยื่นขอลาออกจากตำแหน่งแพทย์ปฏิบัติการของโรงพยาบาล  แต่ขณะนี้ยังไม่ปรากฎเอกสารอย่างเป็นทางการ

ล่าสุด นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช  ตั้งคณะกรรมการสอบสวนตามขั้นตอนของทางราชการแล้ว

"หมอนิธิ" แย้มพุธนี้อาจไม่เปิดจอง "ซิโนฟาร์ม" แต่ให้จองวัคซีนหลักแทน

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ