แห่โพสต์ขายใบกระท่อมทางออนไลน์คึกคัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังปลดล็อกพืชกระท่อม ออกจากบัญชียาเสพติดให้โทษประเภท 5 ตลาดออนไลน์ คึกคักมาก พ่อค้า แม่ค้า ขายต้นกระท่อม ใบกระท่อม มีทั้งสด และ แห้ง บางคนชูสรรพคุณว่าปลอดสารพิษ สร้างรายได้ให้พ่อค้า แม่ค้าในช่วงนี้

ในโลกโซเซียล มีการแชร์ภาพแพลตฟอร์มขายสินค้าออนไลน์ ที่มีพ่อค้า แม่ค้า ประกาศขายพืชกระท่อมทางออนไลน์กันคึกคัก  บางคนบอกว่ามาจากแหล่งปลูกในหลายจังหวัดภาคใต้ เช่น ชุมพร , สุราษฎร์ธานี , นครศรีธรรมราช , พัทลุง และยะลา โดยมีการประกาศขายใบกระท่อมสดขนากไซส์ SML ในราคาตั้งแต่  300-700 บาท ต่อกิโลกรัม บางรายก็โฆษณาว่าใบพืชกระท่อมปลอดสารพิษ ปลอดสารเคมี นอกจากนี้ยังมีการประกาศขาย  น้ำต้มกระท่อม ตกขวดละ 80-100 บาท และเมล็ดพันธุ์กระท่อม ราคาหลักร้อย ถึง หลักพันบาท  โดยสินค้าพร้อมส่ง เก็บเงินปลายทางได้ด้วย

ปลดล็อก“กระท่อม”ปลูกกินซื้อขายได้เสรี

ทำความรู้จักพืชกระท่อม อดีตยาเสพติดที่เพิ่งถูกปลดล็อกออกจากบัญชี

ขณะที่ใน TIKTOK ก็มีคลิปเกี่ยวกับการปลดล็อกใบกระท่อม ที่มาเพิ่มสีสันในโลกออนไลน์  เช่น คลิปที่ให้เจ้าไข่นุ้ย ลิง ขึ้นไปเก็บใบกระท่อมหลังวันปลดล็อก  และ อีกหลายคลิปที่มีเนื้อหาว่า ปลดล็อกกระท่อมไทยแลนด์  ใบกระท่อมถูกกฎหมายแล้ว และจะเป็นพืชเศรษฐกิจตัวใหม่ แต่ห้ามขายให้บุคคลอายุต่ำกว่า 18 ปี

เมื่อวันที่  24 สิงหาคม ที่ผ่านมา  เป็นวันแรกที่มีการปลดล็อกพืชกระท่อมออกจากบัญชียาเสพติดให้โทษประเภท 5 โดยประชาชนสามารถดำเนินการเกี่ยวกับพืชกระท่อมได้อย่างเสรี ทั้งการปลูก ครอบครองหรือพกพาและขายได้ด้วยโดยไม่มีความผิดใดๆ

รถเบนซ์โผล่อุตรดิตถ์ ไม่ใช่ ผู้กำกับโจ้

อัปเดตไทม์ไลน์จ่ายเงินเยียวยา มาตรา 40 มาตรา 39 ประกันสังคมจัดกลุ่มใหม่นัดโอนพร้อมเพย์ 5,000 บาท

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ