ด่วน!! ร้านอาหารลงทะเบียนฉีดวัคซีนฟรี วันสุดท้าย 22 ก.ย. นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมภัตตาคารไทย เผย จะปิดรับลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด 19 ฟรี วันที่ 22 ก.ย. นี้ เวลา 10.00 น. สำหรับบุคลากรที่ทำร้านอาหาร หาบเร่ แผงลอย คาเฟ่ ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนให้รีบลงทะเบียนด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก เพื่อนแท้ร้านอาหาร ได้ประกาศแจ้งครั้งสุดท้าย ระบุว่า คนร้านอาหารที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนโควิด 19 ไม่มีคิวฉีดที่ไหน รีบลงทะเบียนฉีดด่วน ก่อนวันที่ 23 กันยายนนี้

ตามที่กระทรวงสาธารณสุขได้จัดสรรวัคซีนให้กับคนร้านอาหารเป็นกรณีเฉพาะ ตามที่สมาคมภัตตาคารไทยร้องขอไปนั้น ขณะนี้จำนวนโควต้าวัคซีนที่ได้รับการจัดสรรใกล้ครบแล้ว จึงขอแจ้งให้คนร้านอาหารที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนและยังไม่มีคิวฉีดวัคซีนที่ไหน รีบดำเนินการลงทะเบียนโดยด่วน

ด่วน! เปิดลงทะเบียนออนไลน์ฉีดวัคซีนโควิด สำหรับคนอาชีพร้านอาหาร หาบเร่ แผงลอย

สธ.กัน “ไฟเซอร์”ให้เด็ก 5 ล้านโดส ฉีด ต.ค.นี้

โดยจะปิดรับลงทะเบียนในวันที่ 22 กันยายน 64 และจะได้รับจัดคิวฉีด ถึงวันที่ 23 กันยายนนี้ เท่านั้น

ฝากช่วยแจ้งบอกช่วยกระจายข่าวนี้ต่อด้วย จะเป็นร้านอาหารประเภทไหนก็ได้ ร้านคาเฟ่ เครื่องดื่ม ประเภทไหนก็ได้ หาบเร่ แผงลอย ริมทาง สตรีทฟู้ด ขายข้าวแกงถุง ได้หมด จะเป็นคนงานไทย คนงานต่างชาติก็ได้ ต่างชาติขอให้มีเลขบัตร หรือ เลขพาสปอร์ต ขอให้เป็นคนที่ทำงาน ทำอาชีพเกี่ยวข้องกับการขายอาหาร เครื่องดื่ม ใครที่ไม่เกี่ยว เช่น ญาติ เพื่อนฝูงไม่เกี่ยว ให้รีบลงทะเบียนด่วนๆ ยอมเสียเวลาสักวัน เดินทางมาฉีดเข็มแรกที่สถานีกลางบางซื่อก่อน เข็มสองค่อยทำเรื่องย้ายไปฉีดใกล้บ้าน

วัคซีนโควต้าสมาคมภัตตาคารไทย ย้ำว่าฉีด ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ค่าดำเนินการใด ๆ โดยเป็นวัคซีนเป็นสูตรไขว้ เข็มแรก Sinovac เข็มสอง AstraZeneca ระยะห่างระหว่างเข็ม 3 สัปดาห์ นั่นหมายถึง จะทำให้ได้รับวัคซีนครบโดสเร็วขึ้น สอดรับกับมาตรการ COVID Free Setting ที่จะเริ่มใช้ในเดือนตุลาคมนี้

ทั้งนี้ โควตานี้เป็นการไปขอเป็นกรณีเฉพาะ ด้วยเหตุผลว่า ร้านอาหารเป็นหนึ่งในกิจการที่มีความเสี่ยง และเป็นกิจการส่วนสำคัญต่อการเปิดประเทศ บุคคลกรในร้านอาหารทุกคนจึงควรได้รับการฉีดวัคซีน สมาคม ฯ จึงได้รับการจัดสรรโควตามา แต่ด้วยเป็นกรณีเฉพาะ การจัดการระบบจึงมีข้อจำกัด เข็มแรกต้องมาฉีดที่สถานีกลางบางซื่อเท่านั้น หากกระจายไปตามต่างจังหวัด อาจมีข้อจำกัดด้านการจัดการ และจะกระทบกับการฉีดวัคซีนทั่วไปได้

สำหรับใครที่ไม่สะดวกมาฉีดสถานีกลางบางซื่อ สามารถลงทะเบียนฉีดวัคซีน ตามช่องทางปกติที่รัฐ หรือ จังหวัดจัดไว้ให้ การจัดคิวฉีดกระทำโดยกรมการแพทย์ การแจ้งคิวอาจมีกระชัดชิด การวางแผนเตรียมตัวฉีด เป็นเรื่องที่ทางร้านต้องเตรียมพร้อมเอง หากในเวลา และวันนัดหมายไม่สะดวก สามารถไปภายในวันนัดได้ก่อน 19.00 น. หรือเลื่อนไปวันอื่นได้ไม่เกิน 3 วัน แต่ไปตรงตามนัดได้จะสะดวกทุกฝ่ายที่สุด

ย้ำ การลงทะเบียน โปรดใจเย็น ๆ อ่านให้ละเอียด ดูให้รอบคอบ ตรวจให้แน่ใจ ก่อนกดส่งแบบฟอร์ม ปัญหาที่พบส่วนใหญ่ลงทะเบียนเลขบัตรไม่ครบ เบอร์โทรผิด กรณีนายจ้างลงให้ลูกจ้างต่างด้าวที่มีข้อจำกัดในการสื่อสารทางภาษา สามารถใช้เบอร์นายจ้าง ในการลงทะเบียนให้กับลูกจ้างทุกคนได้ SMS จะส่งแจ้งนัดหมายมาที่เบอร์นายจ้าง แต่จะไม่ได้ระบุรายชื่อผู้ฉีด นายจ้างจะต้องตรวจสอบรายชื่อด้วยตัวเอง ซึ่งทางสมาคมภัตตาคารไทย จะส่งรายชื่อให้ตรวจสอบผ่านไทางไลน์ OA

ลงทะเบียนได้ที่ลิงก์นี้ >> https://bit.ly/3jJ1W01

ให้แอดไลน์วัคซีนสมาคมฯ Line ID @thairestaurant เพื่อรับแจ้งข้อมูลรายชื่อ สำหรับตรวจสอบคิวฉีดในแต่ละวัน

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ