สถานีกลางบางซื่อ ดีเดย์ 24 ก.ย. ฉีดวัคซีนเข็ม 3 ย้ำ ไม่ต้องลงทะเบียน รอ SMS นัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงสาธารณสุขดีเดย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็ม 3 ด้วยวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ให้กับประชาชนที่ฉีดวัคซีนซิโนแวคครบ 2 เข็ม ตั้งแต่เดือนมี.ค. -พ.ค. อย่างที่สถานีกลางบางผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ ย้ำว่า คนที่เคยรับวัคซีนที่นี่ในห้วงเวลาดังกล่าวไม่จำเป็นที่จะต้องลงทะเบียนใหม่ แต่ให้นั่งรอ SMS สวยๆ หรือดูวันนัดในระบบของแอพลิเคชันวัคซีนบางซื่อ

พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ กล่าวย้ำถึงการเข้ารับวัคซีนเข็มที่ 3 ที่นี่ ไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนใหม่ เพราะมีข้อมูลผู้ที่มารับวัคซีนซิโนแวค 2 เข็มในระบบอยู่แล้ว

โดยจากฐานข้อมูลพบมีผู้ที่เข้าหลักเกณฑ์สามารถฉีดเข็ม 3 สถานีกลางบางซื่อมีราวๆ 155,000 คน และในวัน24 ก.ย.จะเริ่มฉีดวันแรกจำนวน 15,000 คน หลังจากนั้นจะฉีดต่อเนื่องวันละ 10,000 คน จนครบ คาดว่า จะแล้วเสร็จวันที่ 13 ต.ค.

ดีเดย์ 24 ก.ย. เปิดลงทะเบียนกระตุ้นเข็ม 3 ให้คนฉีดซิโนแวค ครบ 2 โดส

สธ. ตั้งเป้าฉีดวัคซีนโควิด เข็มแรก 50% ภายในสิ้นเดือนตุลาคม นี้

พญ.มิ่งขวัญ อธิบายว่า สำหรับผู้ที่ระบบได้ส่งใบนัดให้มาฉีดวัคซีนเข็ม 3 พรุ่งนี้ (24 ก.ย.)  เมื่อมาถึงสถานีกลางบางซื่อแล้ว สามารถเข้ารับวัคซีนได้ทุกประตู 1 , 2 , 3 และ 4  โดยให้แสดงหลักฐานเป็นเป็น SMS ใบนัด ซึ่งจะมีคิวอาร์โค้ด หรือ ใบนัดในระบบแอปพลิเคชั่นวัคซีนบางซื่อ ก็สามารถเข้ารับวัคซีนได้เลย ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่

ส่วนประชาชนที่ไม่สามารถเดินทางมารับวัคซีนเข็ม 3 ตามวันเวลาที่นัดไว้ สามารถเดินทางเข้ารับวัคซีนได้ในช่วงวันอื่น โดยไม่ต้องนัดใหม่ ภายใน 7 วัน เพียงแค่แสดงข้อความนัดหมายให้กับเจ้าหน้าที่ ส่วนประชาชนที่ต้องการเลื่อนเข้ารับวัคซีนนานกว่า 7 วันให้โทรติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อนัดคิวที่ฉีดวัคซีนในวันเวลาที่สะดวก

WHO ยอมรับเป็นสูตรแรก สลับฉีดวัคซีนโควิด-19 แอสตร้าฯ ต่อด้วยไฟเซอร์

กรมวิทย์ฯ ยัน วัคซีนสูตรไขว้ สู้ “เดลตา” ได้

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ