“อนุทิน” ปลื้ม ฉีดวัคซีนโควิดทะลุ 50 ล้านโดส ขอปชช.มั่นใจจัดหาได้ตามเป้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงสาธารณสุข สรุปผลฉีดวัคซีนวันมหิดล เผยเพียงวันเดียวฉีดวัคซีนได้กว่า 1.3 ล้านโดส ขณะที่รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ขอให้ ปชช.มั่นใจ สามารถจัดหาวัคซีนได้ตามเป้าและเร่งฉีดให้ครอบคลุมประชากรทุกกลุ่ม

หายป่วย โควิด-19 แล้ว ยังต้องฉีดวัคซีนอยู่ไหม? และควรรับเมื่อไร

หญิงร้องข้ามทวีป แม่ป่วยถูกน้องชายทำร้าย โทรแจ้งตร.ก็ไม่สนใจ

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 2564 นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า กระทรวงสาธารณสุขฉีดวัคซีนให้ประชาชนเมื่อวานที่ผ่านมา เนื่องในวันมหิดล ได้มากถึง 1.35 ล้านโดส ครอบคลุมทุกเข็ม และเป็นวันแรกที่เริ่มฉีดบูสเตอร์โดสเข็มที่ 3 ให้กลุ่มที่ได้รับซิโนแวค 2 เข็ม โดยฉีดไปแล้ว 150,000 คน โดยฉีดให้ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครได้มากสุดถึง 64,000 โดส ขณะนี้ได้ฉีดวัคซีนให้ประชาชนทั่วประเทศเกิน 50 ล้านโดสแล้ว 

สำหรับสถานการณ์วัคซีนจากนี้ไปจนถึงสิ้นปีขอให้ประชาชนมั่นใจว่ากระทรวงสาธารณสุขจัดหาวัคซีนได้ตามเป้าหมายที่ได้วางแผนไว้ จนถึงเดือนธันวาคมจะมีวัคซีนประมาณ 125 ล้านโดส และตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไปจะเร่งฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมประชาชนทุกกลุ่ม

“สำหรับสถานการณ์วัคซีนจากนี้เป็นต้นไปจนถึงสิ้นปี ขอให้ประชาชนมั่นใจว่ากระทรวงสาธารณสุขโดยกรมควบคุมโรคได้ทำการจัดหาวัคซีนได้ตามเป้าหมายที่เราได้วางแผนไว้ทุกประการ เราจะมีวัคซีนทั้งสิ้นจนถึงเดือนธันวาคมประมาณ 125 ล้านโดส แล้วตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไปเริ่มจากเดือนตุลาคมเราจะเร่งทำการฉีดให้ครอบคลุมประชาชนคนไทยทุกคนในกลุ่มที่สามารถรับวัคซีนได้”  นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ส่วนวัคซีนไฟเซอร์ที่รัฐบาลจัดหาทั้งหมด 30 ล้านโดส จะทยอยเข้ามาสิ้นเดือนนี้ไปจนถึงสิ้นปี ซึ่งสามารถฉีดให้เด็กอายุ 12-18 ปี จึงแจ้งให้ผู้ปกครองพิจารณาให้บุตรหลานฉีดวัคซีนไฟเซอร์เพื่อให้เด็กสามารถกลับไปเรียนที่โรงเรียนได้ โดยกระทรวงสาธารณสุขพร้อมที่จะฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้เด็กนักเรียนทันทีให้ครอบคลุมได้มากที่สุด และยืนยันว่าการฉีดวัคซีนมีประโยชน์มากกว่าการไม่ฉีด ซึ่งวัคซีนที่ได้จัดหามาให้ประชาชนทุกคนมีความปลอดภัย มีมาตรฐานสูง และมีประสิทธิภาพในการป้องกันการคุกคามของโควิด-19 ได้

ขณะที่สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันนี้ (25 ก.ย.64) ศูนย์ข้อมูลโควิด-19 รายงานว่ามีผู้ป่วยผู้ติดเชื้อรายใหม่ 11,975 คน หายป่วยกลับบ้าน 14,700  คน กำลังรักษา 124,540 คน เสียชีวิตเพิ่ม 127 คน

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ