ภารกิจ“ใจถึงใจ”อพยพชาวลำนารายณ์หนีน้ำท่วม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลพบุรี เป็นอีกหนึ่งจุดที่ได้รับผลกระทบหนักจากพายุเตี้ยนหมู่ นอกจากจะเป็นจุดที่ผลตกหนักแล้ว ยังเป็นจุดรับน้ำต่อมาจาก จ.เพชรบูรณ์ด้วย แม้ตอนนี้พายุจะพัดผ่านไปแล้ว แต่ผลกระทบในพื้นที่ยังวิกฤตหนัก เพราะ น้ำยังสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่ ต.ลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาลเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทีมข่าว ติดตามกลุ่มอาสาสมัครกู้ภัย เข้าไปช่วยอพยพคนและสัตว์ออกจากบ้าน

คุณณิชกานติ์ ผู้สื่อข่าวพีพีทีวี นั่งเรือ ล่องไปตามแม่น้ำ และ พื้นที่น้ำท่วมใน ต.ลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี กับ ทีม อาสาสมัครกู้ภัยใจถึงใจ หลังได้รับแจ้งว่ามีคนติดอยู่ในบ้านต้องการอพยพออกนอกพื้นที่

เมื่อไปถึง ทีมกู้ภัยต้องลงลุยน้ำเพื่อลากเรือเข้าไปใกล้บ้านของชาวบ้าน โดนมีคุณลุง เจ้าของบ้านซึ่งแขนเจ็บใส่เฝือกอยู่ เป็นคนคอยบอกทาง เพราะ ตอนนี้น้ำท่วมพื้นที่จนไม่รู้ว่า จุดไหนลึก จุดไหนตื้น

การรถไฟฯ แจ้งปิดอุโมงค์ลอดใต้ทางรถไฟทางคู่ชุมทางจิระ-ขอนแก่นช่วงโคราช

พายุเตี้ยนหมู่ ทำถนนเข้าออกหมู่บ้านพัง

ครอบครัวนี้ มีกัน 4คน สุนัข 2 ตัว ติดอยู่ในบ้าน 2 วัน ไม่มีอาหารกิน แม้บ้านจะเป็นบ้านไม้ยกสูง แต่ชั้นล่างเสียหายทั้งหมด  เจ้าของบ้านเล่าว่า เมื่อวานน้ำเอ่อท่วมบ้านภายใน 1 ชั่วโมง ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเจอบ้านน้ำท่วมสูงเท่านี้มาก่อน

สำหรับภารกิจนี้ มีชาวบ้านยอมออกจากบ้าน แค่ 3 คน และ สุนัข 2 ตัว ส่วนคุณลุงอีกคน ขออยู่เฝ้าบ้าน นายฝันเด่น จรรยาธนากร อาสาสมัครกู้ภัยใจถึงใจ เล่าว่า อุปสรรคสำคัญในทุกพื้นที่ ที่ถูกน้ำท่วม คือ ชาวบ้านไม่ยอมอพยพออกจากบ้าน

สำหรับภารกิจของทีมกู้ภัย หลักๆตอนนี้จะเน้นการอพยพเคลื่อนย้ายเป็นหลัก เพราะ น้ำยังไหลเชี่ยว รวมถึงน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง จึงต้องเน้นการช่วยเหลือ นำชาวบ้านออกไปอยุ่ในที่ปลอดภัย ภารกิจนี้จะต่างจากการแจกสิ่งของบรรเทาทุกข์ซึ่งเป็นการช่วยเหลือในระดับ 2 กรณีที่ระดับน้ำคงที่แล้ว

น้ำเหนือมาเพิ่ม! “เขื่อนเจ้าพระยา” เร่งระบายออก กรมชลฯ เตือนปชช.เฝ้าระวังใกล้ชิด

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ