เร่งรัด! นำเข้าวัคซีน "โมเดอร์นา" ให้ทันภายในเดือนตุลาคมนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




องค์การเภสัชกรรม และ สมาคมโรงพยาบาลเอกชน แถลง เร่งรัดนำเข้า "วัคซีนโมเดอร์นา" ในทันตามกำหนดเดิม เดือนตุลาคมนี้

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2564 องค์การเภสัชกรรม และ สมาคมโรงพยาบาลเอกชน ได้ออกข่าวประชาสัมพันธ์ร่วม โดยเนื้อหาระบุว่า จากแถลงการณ์ของบริษัทซิลลิค ฟาร์มา จำกัด เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2564 ได้แจ้งกำหนดการส่งมอบวัคซีนโมเดอร์นา ในไตรมาส 4 ของปี 2564 จำนวน 1.9 ล้านโดส  โดยคาดว่าจะเริ่มส่งมอบได้ ในเดือนพฤศจิกายน นั้น องค์การเภสัชกรรม ได้รับจดหมายแจ้งจาก บริษัทซิลลิค เพิ่มเติมว่า ตามที่ทางบริษัทฯ คาดว่าจะส่งมอบวัคซีนโมเดอร์นาในเดือนตุลาคมได้นั้น

เลื่อนจาก ต.ค.! โมเดอร์นามาล็อตแรก พ.ย. 1.9 ล้านโดส

เปิด 3 ดีล รพ.เอกชน สภากาชาด ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ซื้อ "โมเดอร์นา" 14 ล้านโดส มีฉีดฟรี ล็อตแรกได้ ต.ค...

 

ต่อมาพบว่า แหล่งผลิตในยุโรปที่ได้รับการขึ้นทะเบียนสำหรับนำเข้าไว้ มีแนวโน้มว่าจะส่งมอบได้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน เป็นต้นไป  แต่อย่างไรก็ตามบริษัทซิลลิคฯ ได้พยายามจะนำเข้ามาให้ได้ภายในเดือนตุลาคม โดยจัดหาจากแหล่งผลิตอื่นมาทดแทนโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากแหล่งประเทศสหรัฐอเมริกา

ในการนี้ องค์การเภสัชกรรม และ สมาคมโรงพยาบาลเอกชน จะติดตามเร่งรัดให้มีการส่งมอบให้ได้ตามที่บริษัทซิลลิคฯ ได้เคยแจ้งไว้คือในเดือนตุลาคมนี้ และเมื่อได้รับวัคซีนแล้ว จะเร่งดำเนินการกระจายตามสัดส่วนที่โรงพยาบาล ได้จองไว้อย่างรวดเร็วต่อไป

ส่วนวัคซีนที่เหลือ 3.1 ล้านโดส ตามสัญญาที่ 1 และซื้อเพิ่ม 3.7 ล้านโดส ตามสัญญาที่ 2 รวมทั้งสิ้น 6.8 ล้านโดสนั้น ทางบริษัทซิลลิคฯ จะส่งมอบได้ในไตรมาส 1ของปี 2565

ขอขอบคุณ

องค์การเภสัชกรรม และ สมาคมโรงพยาบาลเอกชน

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ